.

Khống chế tỷ lệ người nghiện ma túy dưới 0,05% dân số

UBND thành phố vừa ban hành Đề án thực hiện mục tiêu “Không có người nghiện ma túy trong cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2015” nhằm ngăn ngừa phát sinh người nghiện ma túy mới, phấn đấu giữ vững mục tiêu không có người nghiện trong cộng đồng.

Đề án đề ra các chỉ tiêu như 100% công dân của thành phố có hiểu biết về pháp luật phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy; tổ chức cai nghiện và phục hồi cho 100% người nghiện, tái nghiện được phát hiện; khống chế tỷ lệ người nghiện ma túy dưới 0,05% dân số, tỷ lệ tái nghiện hằng năm không vượt quá 50% và xây dựng mới từ 1 đến 2 xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường lành mạnh, không có tệ nạn ma túy mỗi năm...

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, UBND thành phố đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp cơ bản như tăng cường sự lãnh đạo và chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự phối hợp giữa các ban, ngành và đoàn thể trong công tác phòng chống ma túy.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa nghiệp vụ. Củng cố, nâng cao năng lực các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai, mở rộng hợp tác quốc tế trong hoạt động này.  

 V.D

;
.
.
.
.
.