.

Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống Novosibirsk

* Máy bay Mỹ gặp nạn tại Giamaica làm 40 người bị thương

Sáng 23-12, chiếc máy bay ATR-72 MTI 208 của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chở 11 thành viên phi hành đoàn, đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tolmachevo ở Novosibirsk do gặp sự cố

Máy bay trên, đang bay trên tuyến đường Ulan-Bato-Novosibirsk-Tiumen, vừa cất cánh từ sân bay Tolmachevo khoảng 20 km thì tổ lái phát hiện có dầu chảy ở động cơ thứ nhất. Ngay lập tức, tổ lái đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay này. Máy bay đã hạ cánh an toàn và không có ai trên máy bay bị thương.

* Tờ "Người quan sát Giamaica" đưa tin tối 22-12, chiếc máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không Mỹ (America Airlines) đã trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kingston của Giamaica làm 40 hành khách bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng.

Ông Daryl Vaz, Bộ trưởng Thông tin Giamaica, cho biết chuyến bay 331 của hãng hàng không American Airlines đã gặp nạn khi trên đường bay từ Miami (Mỹ) đến Kingston. Chiếc Boeing 737 chở 148 hành khách và 6 phi hành đoàn trên đã bị vỡ thành nhiều mảnh sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Norman Manley của Kingston trong điều kiện mưa lớn. Tuy nhiên, không có ai thiệt mạng trong sự cố nghiêm trọng này.

Hiện những người bị thương đã được chuyển tới Bệnh viện công Kingston để điều trị.

TTXVN

;
.
.
.
.
.