.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp

.

(Phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 15, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII, nhiệm kỳ 2004-2011, do đồng chí NGUYỄN BÁ THANH, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trình bày).

Hôm nay, Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa VII, nhiệm kỳ 2004-2011 khai mạc Kỳ họp thứ 15. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo thành phố, các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân, các vị khách quý đến dự kỳ họp, xin gửi đến các đồng chí, quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và nhân dân thành phố lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi. Chúc Kỳ họp thứ 15, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII thành công tốt đẹp.

Bước vào thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2009 trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn còn diễn biến phức tạp, cùng với những hậu quả của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân thành phố. Trước tình hình đó, nhờ sự tập trung lãnh đạo của Thành ủy, sự chỉ đạo điều hành kịp thời, linh hoạt của Ủy ban Nhân dân, sự giám sát tích cực và có hiệu quả của Hội đồng Nhân dân, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, sáng tạo của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và của đồng bào, chiến sĩ thành phố, tình hình kinh tế-xã hội thành phố đã dần phục hồi và tiếp tục có bước phát triển ổn định; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội tiếp tục được tăng cường; diện mạo đô thị ngày càng đổi thay; an sinh xã hội được bảo đảm; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao được đẩy mạnh và đạt được kết quả tích cực; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Nhân dịp này, thay mặt Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức đạt được những kết quả quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2009, tạo đà cho sự phát triển của thành phố trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

Kỳ họp thứ 15, Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VII có rất nhiều nội dung quan trọng, trong đó sẽ dành phần lớn thời gian tập trung thảo luận báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010; báo cáo về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2009 và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2010; báo cáo về tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản năm 2009 và kế hoạch năm 2010; xem xét thông qua chương trình giám sát năm 2010 của Hội đồng Nhân dân thành phố. Việc quyết định đúng đắn các nội dung của kỳ họp này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2010, năm cuối cùng của kế hoạch 5 năm 2006-2010, cũng là năm đón chào các sự kiện lớn, quan trọng của đất nước và của thành phố.

Tại kỳ họp này, tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tập trung nghiên cứu, phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các báo cáo, tờ trình, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp; các cơ quan của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và các ngành chức năng của thành phố cần chuẩn bị tốt các báo cáo, giải trình, làm rõ các vấn đề cần đưa vào nghị quyết của kỳ họp, đồng thời thực hiện tốt việc trả lời chất vấn của đại biểu Hội đồng Nhân dân và những ý kiến, kiến nghị của cử tri để góp phần vào thành công của kỳ họp...

;
.
.
.
.
.