.
QUA BÀI BÁO “NƠI CÁC ANH NẰM LẠI…”

Truy tặng Kỷ niệm chương cho liệt sĩ Hoàng Văn Đáo

.

Đồng chí Dương Hồng Tư trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho vợ liệt sĩ Hoàng Văn Đáo.

Sau khi Báo Đà Nẵng đăng ký sự “Nơi các anh nằm lại…” và  bức tâm thư  “40 năm khắc khoải tìm cha” của anh Hoàng Hữu Nam (trú thôn Triều, xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương), con trai của liệt sĩ Hoàng Văn Đáo (tức Hoàng Quốc Thăng – một trong 5 liệt sĩ đã hy sinh năm 1972, tại hang đá thuộc núi Hòn Tàu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) - nơi liệt sĩ Hoàng Quốc Thăng từng công tác, đã tìm cách liên lạc với gia đình và kiểm chứng lại thông tin mà báo nêu, nhằm thực hiện sự mong mỏi của gia đình liệt sĩ, người thân, các đồng chí, đồng đội tìm kiếm phần mộ liệt sĩ gần 40 năm qua.

Mới đây, được sự ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam, Cơ quan TTXVN, Đoàn công tác của TTXVN do đồng chí Dương Hồng Tư, Phó Trưởng ban Tổ chức-Cán bộ làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tấn” cho liệt sĩ Hoàng Văn Đáo, nguyên điện báo viên Thông tấn xã Giải phóng khu V.

Buổi lễ truy tặng Kỷ niệm chương diễn ra trong không khí trọng thể và mang nhiều ý nghĩa, tình cảm của cơ quan TTXVN đối với liệt sĩ Hoàng Văn Đáo đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự nghiệp TTXVN. Gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Đáo cảm động và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, thăm hỏi của cơ quan TTXVN.

Đoàn cán bộ TTXVN thăm hỏi gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Đáo.

 

Do mất thông tin liên lạc giữa gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Đáo với cơ quan trong một thời gian dài, nay tìm được thân nhân liệt sĩ, Ban lãnh đạo TTXVN đã quyết định truy tặng Kỷ niệm chương của ngành và đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam truy tặng Kỷ niệm chương cho liệt sĩ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cùng với gia đình tổ chức đi tìm mộ liệt sĩ Hoàng Văn Đáo trong thời gian sắp tới.

Liệt sĩ Hoàng Văn Đáo sinh năm 1930, quê quán thôn Triều, xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nguyên là điện báo viên Thông tấn xã Giải phóng khu V, hy sinh tháng 5-1972 tại căn cứ Hòn Tàu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam trong một trận bom B52 của đế quốc Mỹ. Hiện nay, vợ liệt sĩ là bà Đặng Thị Khuy, 75 tuổi và 3 người con của liệt sĩ đang sống tại quê nhà (thôn Triều, xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương).  

Tin và ảnh: Danh Liêm - Tiến Duẩn (TTXVN)

;
.
.
.
.
.