.
Qua đơn thư bạn đọc

Sớm giải quyết tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

.

Thời gian gần đây, trên đường Trần Cao Vân, đoạn từ ngã ba Dũng sĩ Thanh Khê đến đường Điện Biên Phủ, nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè hai bên đường để kinh doanh buôn bán; khoảng chục hộ dân lập một chợ “cóc” trái phép ngay trên đường kiệt 759 bán cá thịt, rau quả rất nhếch nhác. Bên cạnh đó, một số ô-tô đậu đỗ vô tội vạ trên lòng đường ngay sát Ga Thanh Khê góp phần gây cản trở, làm tắc nghẽn giao thông mỗi khi có đoàn tàu đi qua…

.Dù đã bốc xong hàng khá lâu, nhưng một chiếc ô-tô cứ nằm lỳ bên cạnh đông đúc người xe chờ tàu qua, gây tắc nghẽn giao thông sau đó.


Theo ông Huỳnh Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông, đoạn đường này luôn là điểm “nóng” về tắc nghẽn giao thông vì lòng đường và vỉa hè vốn đã hẹp, còn bị một số người dân chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán. Đây là tuyến đường đông đúc do tập trung số lượng lớn công nhân từ Công ty CP Dệt may 29-3, học sinh và sinh viên của 6 trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX, cao đẳng, đại học qua lại.

Ga Thanh Khê mỗi khi đóng chắn cho tàu đi qua-nhanh thì từ 5-7 phút, chậm thì đến 15-20 phút (khi có tàu dừng để tránh), có khi đến 30 phút sau khi tàu qua rồi vẫn chưa thoát khỏi cảnh tắc nghẽn… Đối với các hộ lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, phường đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, nhiều hộ dân chấp hành tốt, nhưng thỉnh thoảng có một số hộ tái diễn vi phạm. Đối với chợ “cóc” tự phát bán cá thịt, rau quả mọc ở đầu đường kiệt 759 tràn ra lấn chiếm vỉa hè đường Trần Cao Vân, phường và Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê đã nhiều lần ra quân xóa bỏ, thậm chí vận động, bố trí họ vào buôn bán trong chợ Quán Hộ, nhưng cứ hễ quay lưng đi là chợ họp trở lại.

Sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, gây mất mỹ quan đô thị.

Sắp tới, phường và Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận sẽ quyết liệt giải quyết dứt điểm chợ “cóc” này, không để tình trạng mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị kéo dài. Và theo ông Hải, để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông trên đường Trần Cao Vân, đoạn từ ngã ba Dũng sĩ Thanh Khê đến đường Điện Biên Phủ khi chưa được di dời nhà ga Thanh Khê, thành phố cần triển khai và hoàn thành nhanh tuyến đường dọc kênh Phú Lộc, đường Nguyễn Đức Trung nối dài ra đường Điện Biên Phủ (thuộc dự án Khu C – Khu dân cư Thanh Lộc Đán) hoặc triển khai đường Mẹ Nhu nối dài ra khu vực Hồ điều tiết Thanh Khê Tây để giảm bớt lưu lượng người và xe đi qua Ga Thanh Khê.

Trước mắt, để giảm tắc nghẽn giao thông ở đoạn đường này và lập lại mỹ quan đô thị, chúng tôi đề nghị UBND phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị và Đội Cảnh sát giao thông - Công an quận Thanh Khê phối hợp kiểm tra và xử lý cương quyết việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán và đậu đỗ xe vô tội vạ hiện nay. 

Bài và ảnh: NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.