.
Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng, Vansa Launhiada:

Sẽ đóng góp hết sức mình cho tình hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Lào

.

Chiều ngày 30-12, đồng chí Vansa Launhiada, người vừa được bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng đã đến chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng. Đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tiếp thân mật đồng chí Vansa Launhiada.

Đồng chí Vansa Launhiada tặng quà lưu niệm đồng chí Trần Thọ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Vansa Launhiada đã giới thiệu với đồng chí Trần Thọ về quá trình công tác trước đó của mình và bày tỏ rất phấn khởi khi nhận nhiệm vụ mới tại Đà Nẵng, là địa phương từ nhiều năm qua đã có quan hệ hợp tác, giúp đỡ các tỉnh Nam-Trung Lào. Đồng chí Trần Thọ giới thiệu tổng quan về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, một số tình hình công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ thành phố.

Trong những năm qua, Đà Nẵng luôn chú ý xây dựng và vun đắp tình hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Lào bằng những chương trình hợp tác cụ thể trên nhiều lĩnh vực. Trong năm 2008, Đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố đã sang thăm và ký kết văn bản ghi nhớ mở rộng chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Lào. Đồng chí Trần Thọ chúc đồng chí  Vansa Launhiada có một nhiệm kỳ làm việc tại Đà Nẵng với nhiều thành công tốt đẹp và đóng góp cho sự hợp tác, phát triển toàn diện giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào.

Đồng chí Vansa Launhiada bày tỏ sẽ đóng góp hết sức mình vì sự hợp tác toàn diện giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào, cho tình hữu nghị truyền thống đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Tại UBND thành phố, đồng chí Văn Hữu Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp thân mật đồng chí Vansa Launhiada. Tại buổi tiếp, đồng chí Vansa Launhiada đánh giá cao hiệu quả các chương trình hợp tác, đầu tư của Đà Nẵng với các tỉnh Nam-Trung Lào. Đồng chí khẳng định nhiệm vụ mới của mình tại Đà Nẵng là tiếp tục thúc đẩy mạnh hơn các chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng với các tỉnh của Lào, trọng tâm là lĩnh vực hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế. Đồng chí Văn Hữu Chiến thông báo với đồng chí Vansa Launhiada, sau chuyến thăm của lãnh đạo thành phố năm 2008, UBND thành phố Đà Nẵng đã thành lập Ban Quản lý các dự án Nam Lào để xúc tiến, cụ thể hóa các chương trình ký kết hợp tác đầu tư giữa hai bên trong thời gian đến. Trong sự phát triển của mình, Đà Nẵng luôn coi trọng công tác hợp tác, hỗ trợ các địa phương Lào cùng phát triển.

Tại buổi tiếp xúc đầu tiên với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Đà Nẵng, đồng chí Vansa Launhiada và đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố đều cùng khẳng định: Hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Tin và ảnh: SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.