.

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố làm việc với Bệnh viện Phụ nữ

Ngày 15-4, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng kể từ khi bệnh viện khánh thành, đi vào hoạt động từ tháng 5-2009 đến nay.

Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Phụ nữ, sau gần 1 năm đi vào hoạt động, bệnh viện đã khám và điều trị cho hơn 11 nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có 62 bệnh nhân thuộc đối tượng người nghèo; hỗ trợ khám, điều trị cho 28 lượt bệnh nhân nghèo, đặc biệt nghèo với kinh phí gần 70 triệu đồng. Các hoạt động chuyên môn như triển khai các kỹ thuật mới trong khám, chẩn đoán các bệnh phụ khoa, tầm soát ung thư cho phụ nữ được triển khai thường xuyên; bổ sung kịp thời hệ thống máy móc, trang thiết bị và nguồn nhân lực có chất lượng; tổ chức nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, nhằm tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật với các chuyên gia đến từ nhiều bệnh viện uy tín trên thế giới. Bệnh viện đã xúc tiến thành lập Quỹ Từ thiện Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng tại Hà Lan nhằm kêu gọi hợp tác, đóng góp kinh phí nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và  uy tín của đơn vị. Trong năm 2010, bệnh viện tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn, trong đó triển khai các kỹ thuật y tế mới trong điều trị bệnh phụ khoa...

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Văn hóa-Xã hội ghi nhận những ý kiến đề xuất, đồng thời đề nghị lãnh đạo bệnh viện cần nghiên cứu tổ chức các hình thức nhằm thu hút các đối tượng là phụ nữ nghèo, khó khăn đến khám và điều trị tại bệnh viện trong thời gian tới.

V.DŨNG

;
.
.
.
.
.