.

Cán bộ, công chức không được vô cảm, thiếu tinh thần trách nhiệm

.

(ĐNĐT) - Cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân không để trễ hẹn, không gây khó khăn, phiền hà; không vô cảm, thiếu tinh thần trách nhiệm khi thi hành nhiệm vụ, công vụ

Ảnh minh họa. (Ảnh Internet)

Ngày 27-4, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh ban hành Chỉ thị 04/CT-UBND về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố tiếp tục thực hiện Quyết định số 1866/QĐ-UBND ngày 4-3-2008 của UBND thành phố ban hành Kế hoạch “Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng".

Cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân phải nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trình tự, thủ tục; phấn đấu giải quyết hồ sơ nhanh hơn so với thời gian theo quy định; giao tiếp, hướng dẫn tổ chức, công dân tận tình, chu đáo và thân thiện; không để tổ chức, công dân đi lại nhiều lần; không để hồ sơ trễ hẹn; không gây khó khăn, phiền hà; không vô cảm, thiếu tinh thần trách nhiệm khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Phát huy dân chủ cơ sở; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả việc thực hiện, kịp thời phát hiện và xử lý những hạn chế, thiếu sót, những thông tin phản ảnh không tốt có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức...
 
Theo đánh giá của UBND thành phố, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc; chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của cơ quan nhà nước ở địa phương, nhất là trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức và công dân.

Tuy nhiên, tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước vẫn còn chưa nghiêm; tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ở một số cơ quan, đơn vị và một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn chậm chuyển biến; hiệu quả thời gian làm việc chưa cao; giải quyết hồ sơ còn chậm trễ; không đúng quy trình quy định; đùn đẩy, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà cho tổ chức và công dân.

Đ.N

;
.
.
.
.
.