.

Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam

.

Chiều ngày 19-4, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã tiếp Ngài Pitono Purnomo, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh (phải) tiếp Ngài Pitono Purnomo, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam.  

Chủ tịch Trần Văn Minh đã giới thiệu những nét khái quát về Đà Nẵng, trong đó, nhấn mạnh những lợi thế về vị trí địa lý cũng như những thuận lợi của thành phố trong việc phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng… tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây. Chủ tịch Trần Văn Minh cho rằng, Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động và đang cần có nhiều đầu tư về kinh tế từ các doanh nghiệp nước ngoài, kể cả doanh nghiệp Indonesia.

Qua trao đổi, Ngài Pitono Purnomo đánh giá cao vị trí chiến lược của thành phố Đà Nẵng và nhận thấy, việc phát triển du lịch tại Đà Nẵng rất tốt. Ngài Đại sứ cho biết, trong những năm qua, Indonesia đã đầu tư 22 dự án phát triển kinh tế tại Việt Nam, thương mại song phương giữa hai nước năm 2009 đạt hơn 2,4 tỷ USD. Tuy nhiên, các doanh nghiệp của Indonesia chưa có dự án đầu tư lớn tại Đà Nẵng. Ngài Đại sứ khẳng định, trong thời gian đến, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam sẽ báo cáo Chính phủ Indonesia về vị trí chiến lược của Đà Nẵng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, đồng thời chuyển thông tin này đến cộng đồng doanh nghiệp Indonesia để họ hiểu thêm về Đà Nẵng và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh tế tại đây. Ngoài ra, sắp đến sẽ có Đoàn cán bộ kinh tế thương mại của Indonesia đến Việt Nam làm việc và Đại sứ quán sẽ giới thiệu để Đoàn đến thăm thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đồng ý với ý kiến của Ngài Đại sứ về việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa giữa hai nước và giữa Đà Nẵng với các địa phương của Indonesia và mong rằng, sẽ kết nghĩa với một địa phương của nước bạn để cùng mở rộng cơ hội phát triển kinh tế, tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Indonesia.

Tin và ảnh: M.HẠNH

;
.
.
.
.
.