.

Đại hội Đảng bộ Bưu điện Đà Nẵng và Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ

Ngày 21-4, Đảng bộ Bưu điện Đà Nẵng (thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp thành phố) tổ chức Đại hội lần thứ 13 (nhiệm kỳ 2010-2015).

Đại hội đã xác định các mục tiêu tổng quát cho nhiệm kỳ đến với các nội dung cụ thể như: Các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ có trên 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các chương trình hành động ở mỗi Đảng bộ, chi bộ; phấn đấu kết nạp trên 50 đảng viên mới; xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên vững mạnh; lãnh đạo đơn vị phấn đấu hằng năm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao với tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 10% trở lên; việc làm và đời sống cán bộ, công nhân viên ổn định; thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, không để xảy ra trường hợp vi phạm.

l Ngày 21-4, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010-2015). Đến dự có Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Bùi Văn Ga, Thành ủy viên, Giám đốc Đại học Đà Nẵng. Báo cáo chính trị tại Đại hội đánh giá: Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu đào tạo. Quy mô tuyển sinh tăng bình quân 10%. Sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1-3 tháng đạt trên 80%, khoảng 20% sinh viên tốt nghiệp học liên thông lên bậc cao hơn. Nhiều năm qua, trường đã liên kết đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho học sinh-sinh viên được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ phát triển được 25 đảng viên mới và đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã thảo luận và đề ra mục tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ VI phát triển trường trở thành trường đại học đào tạo kỹ sư thực hành có chất lượng cao. Trong suốt nhiệm kỳ phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh với 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có đảng viên xếp loại yếu kém; phát triển 5-10 đảng viên mới/năm, trong đó có 5-7 đảng viên là sinh viên; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng có 50% khối lượng kiến thức được truyền đạt theo phương pháp mới và thí điểm sử dụng giáo án điện tử; hoàn thiện hệ thống đào tạo các ngành có trình độ cao đẳng theo học chế tín chỉ và biên tập lại một cách hệ thống chương trình đào tạo trung học chuyên nghiệp.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Gia chỉ đạo Đảng bộ cần tiếp tục đổi mới về công tác điều hành, quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó, cần chú trọng tăng số lượng giảng viên được đào tạo ở nước ngoài và liên kết với doanh nghiệp để tạo đầu ra, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên.

N.T S.T

;
.
.
.
.
.