.

Giới thiệu phần mềm quản lý hồ sơ “một cửa”, “một cửa liên thông”

Chiều ngày 14-4, Sở Nội vụ tổ chức công bố giới thiệu việc đưa vào sử dụng Phần mềm quản lý hồ sơ hành chính giải quyết theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” tại UBND 56 phường, xã theo tinh thần Quyết định số 2100/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Duy Nhất, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Đây là phần mềm phục vụ cho công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính thuộc UBND phường, xã. Các dữ liệu phần mềm được tổng hợp tại Sở Nội vụ và thể hiện qua website tại địa chỉ http://www.motcua.danang.gov.vn nhằm cung cấp thông tin cho người dân về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND phường, xã và tình hình giải quyết hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực: Hộ tịch, đất đai, xây dựng nhà ở, chứng thực, LĐ-TB&XH, đăng ký ngành nghề thủy sản và hồ sơ hành chính thông thường (gồm 95 thủ tục hành chính tại phường, xã). Việc ứng dụng phần mềm này giúp cho việc xử lý hồ sơ chính xác, nhanh chóng và kịp thời. Mọi lúc, mọi nơi, lãnh đạo các cấp có thể kiểm tra theo dõi việc thực hiện các giao dịch hành chính tại phường, xã.

Về hiệu quả xã hội, việc ứng dụng phần mềm này làm công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thuộc thẩm quyền UBND phường, xã trên trang thông tin http://www.motcua.danang.gov.vn; tạo điều kiện cho công dân tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên Internet. Qua đó góp phần giảm phiền hà và thời gian đi lại của nhân dân, đồng thời phát huy vai trò của nhân dân tham gia giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của UBND phường, xã. Về lâu dài việc ứng dụng phần mềm góp phần tiến tới xây dựng chính quyền điện tử tại thành phố Đà Nẵng.

S.Trung

;
.
.
.
.
.