.

Hà Nội: Sập nhịp dẫn cầu Thanh Trì

.

(ĐNĐT) - Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 18-4, một nhịp dẫn thuộc cầu Thanh Trì (Hà Nội), đoạn qua Linh Đàm, đã bị gãy làm đôi và đổ ập xuống. Rất may, vào thời điểm này, các công nhân đã nghỉ trưa nên đã không xảy ra thiệt hại về người.

Một nhịp dẫn cầu Thanh Trì bị sập. Ảnh: Hànộimới

Một số người dân sinh sống tại khu vực gần đó còn chưa hết hốt hoảng khi kể lại sự việc. Sau một tiếng động lớn và nhiều tiếng la hét, hiện trường đã là một đống gạch đổ nát, bụi bay mù mịt. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ công trường và các công nhân tại đây đã nhanh chóng dựng barie ngăn cách.

Ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đang kết hợp Ban quản lý Thăng Long tìm hiểu, xác minh.

Hiện trường vụ sập nhịp cầu. Ảnh: Hànộimới

Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án bảy cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng. Toàn tuyến có 5 nút giao thông lập thể tại Pháp Vân, đường Nguyễn Tam Trinh, đường Lĩnh Nam, đê Gia Lâm và quốc lộ 5. Cầu có tổng chiều dài 12,8km, tổng mức đầu tư cho cầu này là 5.700 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA. Cầu nối với đoạn phía nam vành đai 3 tạo thành tuyến quan trọng của thủ đô Hà Nội.

Tổng hợp

;
.
.
.
.
.