.
Hội Đồng hương Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh

Luôn hướng về quê hương

.

Ngày 18-4, Hội Đồng hương thành phố Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (1990-2010). Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các quận, huyện.

Đồng chí Trần Văn Minh trao Bằng khen của UBND thành phố cho các hội viên Hội Đồng hương Đà Nẵng có thành tích trong hoạt động Hội. 

Tại lễ kỷ niệm, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội Đồng hương Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh đã ôn lại 20 sự kiện quan trọng nổi bật của Hội qua chặng đường 20 năm hoạt động. Các hoạt động nổi bật hướng về quê hương của Hội là tổ chức thông tin tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở quê nhà; hoạt động mời gọi đầu tư về quê hương; hoạt động quyên góp ủng hộ nạn nhân và người dân bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt; hoạt động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố; khuyến học giúp con em quê ở Đà Nẵng... Qua những sự kiện này khẳng định những người con xa quê luôn hướng về Đà Nẵng. Hiện nay, nhiều doanh nhân là hội viên Hội Đồng hương Đà Nẵng sản xuất-kinh doanh thành đạt tại thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư về Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Minh đánh giá cao vai trò hoạt động của Hội Đồng hương trong việc làm cầu nối giữa bà con quê ở Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh với quê hương; đồng thời thông báo với bà con về những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Đà Nẵng và những lĩnh vực thành phố đang mời gọi đầu tư.

Tại buổi lễ, Ban Chủ nhiệm Hội Đồng hương đã công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho tập thể Hội Đồng hương thành phố Đà Nẵng và 22 cá nhân có công thành lập và đóng góp cho hoạt động của Hội Đồng hương. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng tặng giấy khen cho tập thể Hội Đồng hương và 11 cá nhân có thành tích ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố Đà Nẵng; Hội Từ thiện thành phố trao chứng nhận “Tấm lòng vàng” cho Hội Đồng hương vì có thành tích đóng góp ủng hộ hoạt động của Hội. Cũng trong dịp này, Ban Chủ nhiệm Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP. Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương cho những hội viên có công thành lập Hội, trao giải thưởng Giải quần vợt giao lưu của Hội và quyết định thành lập Câu lạc bộ Học sinh-Sinh viên quê ở Đà Nẵng đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh.

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.