.

Tuyên dương điển hình tiên tiến CNVC-LĐ thành phố Đà Nẵng lần thứ III

.

Ngày 21-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức và lao động (CNVC-LĐ) thành phố Đà Nẵng lần thứ III (2005-2010). Đến dự có các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Võ Công Trí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng 154 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên toàn thành phố.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. 

Theo đánh giá của LĐLĐ thành phố, trong giai đoạn 2005-2010, các cấp Công đoàn đã phát động nhiều phong trào thi đua trong CNVC-LĐ. Qua đó, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, thực hiện nhiều công trình, sản phẩm chất lượng. 5 năm qua, CNVC-LĐ đã có 5.056 sáng kiến làm lợi 130 tỷ đồng, hoàn thành 1.100 đề tài khoa học các cấp; hoàn thành 533 công trình với giá trị đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Các phong trào thi đua của CNVC-LĐ thành phố có chuyển biến rõ nét, đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực, góp phần khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất-kinh doanh, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống người lao động, tạo sự chuyển biến trong lề lối làm việc, góp phần cải cách hành chính và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đánh giá cao những đóng góp của CNVC-LĐ thành phố trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Đà Nẵng. Tuy nhiên, đồng chí Trần Văn Minh cho rằng các phong trào thi đua chưa duy trì thường xuyên, liên tục và chưa đồng đều giữa các đơn vị, sở, ban, ngành, nhất là đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong thời gian đến, LĐLĐ thành phố cùng các cấp Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xác định thi đua là một biện pháp thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển; phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời những gương điển hình tiên tiến; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của thành phố năm 2010…

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị là Công đoàn cơ sở Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công đoàn cơ sở Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2009; Chủ tịch UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2009 cho tập thể LĐLĐ quận Thanh Khê;, tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi 5 năm (2005-2010).

Tin và ảnh: M.HẠNH

;
.
.
.
.
.