.

Xúc tiến hợp tác giữa Đà Nẵng và Sakai

.

Chiều ngày 21-4, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh có buổi tiếp ông Osami Takeyama, Thị trưởng thành phố Sakai, tỉnh Osaka (Nhật Bản) đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh (phải) và ông Osami Takeyama. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng. Đề cập đến chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng với Sakai mà lãnh đạo hai thành phố đã ký biên bản ghi nhớ vào năm 2009, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đề nghị các nhà đầu tư của Sakai đầu tư vào Khu công nghiệp Công nghệ cao và Khu công nghiệp Công nghệ thông tin, lĩnh vực xử lý môi trường và thúc đẩy hợp tác giữa Đại học Osaka và Đại học Đà Nẵng về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho cả khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Trên lĩnh vực văn hóa-thể thao, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị hai địa phương xúc tiến trao đổi các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thi đấu giao hữu đội bóng đá của hai địa phương. Để chuẩn bị cho chương trình hợp tác cụ thể với Sakai, thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Hãng Hàng không Việt Nam mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Osaka.

Ông Osami Takeyama đồng tình với đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh về các lĩnh vực cần xúc tiến hợp tác giữa hai thành phố. Ông cho biết, Sakai có nhiều điểm tương đồng với Đà Nẵng, là thành phố công nghiệp lâu đời của tỉnh Osaka, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường.Hai bên thống nhất trong thời gian đến, các cơ quan chức năng sẽ tham mưu xây dựng các lĩnh vực hợp tác cụ thể.
     
Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.