.

Cháy hơn 20 ha rừng Nam Hải Vân

.

(ĐNĐT) - Một đám cháy rừng ở Nam Hải Vân bùng phát từ tối 22-5 và lan rộng, đến chiều nay vẫn chưa thế khống chế được

Đám cháy lan rộng

Đám cháy được người dân địa phương phát hiện vào khoảng 18 giờ ngày 22-5, tại đồi Núi Động - Hầm Vàng thuộc khối Thủy Tú, giáp sông Cu Đê, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đây là diện tích rừng của ông Phan Văn Khiêm, trú tổ 18, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Ngay khi phát hiện rừng bị cháy, gia đình ông Khiêm cùng người dân địa phương đã tìm mọi cách để dập đám cháy. Nhưng do mấy ngày qua nắng nóng kéo dài, lại có gió mạnh, nên đám cháy càng lan rộng và khó khống chế. Trong khi đó, người dân địa phương lại dùng các dụng cụ chữa cháy quá thô sơ.


Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực dập tắt ngọn lửa

Theo ông Phan Văn Khiêm, cả khu vực đồi Hầm Vàng có diện tích trên 30ha rừng trồng bạch đàn, keo lá tràm được 3 năm tuổi, đến sáng nay (23-5) ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 20ha rừng, còn hơn 10ha vẫn tiếp tục bốc cháy và đang được người dân cùng lực lượng chức năng tiếp tục cứu chữa.

Nguyên nhân ban đầu được ông Khiêm và người dân địa phương xác định là do một số người dân thắp hương trên mấy ngôi mộ tại khu nghĩa trang bên cạnh. Ngọn lửa đã vô tình lém cháy trong khuôn viên nghĩa trang và lan rộng ra khu rừng.

Hiện tại, đám cháy đang được các lực lượng chức năng địa phương nỗ lực khống chế, không để lan rộng xuống nhà dân vì ngay dưới chân ngọn đồi này có rất nhiều nhà dân sinh sống.

Cách đây không lâu, tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, người dân đã đốt vàng mã ở nghĩa trang Hòa Sơn và làm cháy hơn 15ha rừng.

Nguyên Giao

;
.
.
.
.
.