.

Cứu hộ bãi biển: triển khai phao quây tại các vùng biển xoáy

(ĐNĐT) - Ngày 27-5, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng đã đưa phao quây hình chữ U khoanh vùng các điểm xoáy tại bãi biển TP Đà Nẵng để cảnh báo du khách tắm biển.

9 điểm phao quây được thực hiện thí điểm tại các bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20, T18, Sao Biển đã cho hiệu quả cao. Du khách mãi mê tắm biển bị nước đẩy sang rìa vùng xoáy đã có thể bám vào phao quây để vào bờ hoặc chờ lực lượng cứu hộ ứng cứu. Tính từ đầu năm đến nay, Đội cứu hộ bãi biển đã cứu được 66 khách tắm biển bị đuối nước.

Tuy nhiên, tại 3 bãi tắm cũng rất đông du khách là cầu Phú Lộc, Hồ Tùng Mậu, bãi Nam Xuân Thiều vẫn chưa triển khai hệ thống phao này. Trong khi đó, hai tháng qua, tại đây đã xảy ra hai trường hợp chết đuối trên biển. Gần đây nhất, sáng qua 26-5, ông N.V.T (71 tuổi, trú tổ 3 Xuân Hà, quận Thanh Khê) khi đi tắm biển tại gần cầu Phú Lộc đã bị nước cuốn mất tích. Trước đó, ngày 17-3, sinh viên trường ĐH Bách Khoa là H.T.S (quê Đại Lộc, Quảng Nam) tắm tại bãi biển Hồ Tùng Mậu cũng bị chết đuối, rất may lực lượng cứu hộ đã kịp cứu được hai người bạn của H.T.S.

Ông Phan Minh Hải, Phó trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng, cho biết hiện đang liên kết với các đơn vị kinh doanh du lịch tại bãi biển để tận dụng mô tô nước phục vụ cho công tác tiếp cận nạn nhân bị đuối nước trên biển. Theo ông Hải: “Về lâu dài, việc trang bị các phương tiện canô, mô tô nước cho cứu hộ viên là hết sức cần thiết để đảm bảo cứu hộ nhanh chóng, an toàn”.

Lưu Thủy

;
.
.
.
.
.