.

Diễn tập chữa cháy trong hầm đường bộ Hải Vân

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 29-5, Công ty quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức diễn tập chữa cháy trong hầm đường bộ Hải Vân


Theo giả định, điểm cháy xảy ra tại lý trình Km 5+630, cách cửa hầm phía Bắc 3967m, cách cửa hầm phía Nam 2293m, thuộc địa giới hành chính TP Đà Nẵng. Nguyên nhân vụ cháy được cho là xe tải trọng 9 tấn, động cơ Diezen lưu thông theo hướng từ Bắc đến Nam (đoạn thuộc Km 5+630) bị mất thắng, nổ lốp trước bên phụ đâm vào thành hầm, xe lật nghiêng quay ra giữa đường va chạm với xe khách 29 chỗ ngồi lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc rồi bốc cháy làm ách tắc giao thông hai chiều. Hệ thống màn hình giám sát Camera và thiết bị cảm ứng giao thông, truyền tín hiệu về phòng điều khiển trung tâm.

Sau khi nhận nhận tín hiệu có cháy trong hầm, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã được huy động đến hiện trường, đồng thời lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cũng được lãnh đạo hầm đường bộ thông báo. Sau hơn một giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy, các phương tiện giao thông qua hầm lưu thông trở lại bình thường.

HAMADECO cho biết, từ khi chính thức đưa vào vận hành ngày 5-6-2005 đến ngày 28-5-2010, công ty đã vận hành an toàn cho 6.469.025 lượt xe, trong đó có 49 xe ô tô tự bốc cháy trong hầm Hải Vân. Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo HAMADECO, số xe tự bốc cháy trong hầm hằng năm đều giảm. Nguyên nhân là thời gian qua HAMADECO đã đầu tư, nghiên cứu, chế tạo thành công và đưa vào sử dụng xe đa chức năng tưới nước làm sạch thành, vòm hầm và tưới nước làm sạch mặt đường. Chính vì vậy đã giúp làm giảm nhiệt độ trong hầm, tăng độ ẩm, giảm được hạt bụi có mang hơi xăng bám dọc thành vòm hầm.

Phú – Dũng

;
.
.
.
.
.