.

Xây dựng Bệnh viện Đà Nẵng xứng đáng với niềm tin người bệnh

.

Ngày 21-5, Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN) tổ chức Đại hội lần thứ 13, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng chí Trần Thọ phát biểu tại đại hội
Nhiệm kỳ 2005- 2010, Đảng bộ BVĐN phát huy thế mạnh là BV tuyến cuối của thành phố nên đã tập trung đầu tư phát triển bệnh viện theo hướng đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu, thực hiện nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế có hiệu quả. Trong công tác khám chữa bệnh, tập thể đơn vị đã có nhiều nỗ lực, đặc biệt triển khai thành công nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng phức tạp điều trị nhiều ca bệnh khó, giảm chi phí điều trị cho người bệnh do không phải đi xa. Hàng ngàn trường hợp cấp cứu do những tai nạn nghiêm trọng xảy ra được tập thể bác sĩ cứu sống kịp thời.

Ngoài việc chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng bộ thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị cho đội ngũ y, bác sĩ. Công tác phát triển Đảng viên mới được quan tâm, trung bình mỗi năm phát triển thêm 14 đảng viên mới. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của bệnh viện đã thể hiện phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị. Trong lao động, sinh hoạt đã hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa đảng viên với quần chúng.

Để trở thành một đơn vị dẫn đầu ngành Y tế thành phố Đà Nẵng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ bệnh viện tiếp tục đề ra những giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, triển khai đồng bộ thực hiện tốt Luật BHYT, giảm phiền hà cho người bệnh, tranh thủ các nguồn đầu tư để nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị. Đặc biệt, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào nội dung "làm theo" là chính; quán triệt và kiểm tra việc thực hiện 12 điều y đức gắn với xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện theo tiêu chí của Bộ Y tế qua đó nâng cao chất lượng trong điều trị, cấp cứu.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Thọ biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên bệnh viên trong nhiệm kỳ qua, nhất là thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên trong việc nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe nhân dân không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Đồng chí cho rằng, cái được lớn nhất của Đảng bộ bệnh viện là huy động nhiều nguồn đầu tư tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân; trở thành một thương hiệu mạnh trong ngành y tế thành phố; bệnh viện đã tập hợp đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng, sẵng sàn ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại.

Tuy vậy, để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, đồng chí Trần Thọ lưu ý trong nhiệm kỳ 2010-2015 toàn Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có kiểm tra, giám sát việc xây dựng bệnh viện thân thiện với người dân khi đến khám chữa bệnh. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu trong việc thực hiện y đức, y đạo để xứng đáng với niềm tin yêu của người bệnh, xứng đáng là bệnh viện tuyến cuối của thành phố.

Công tác phát triển đảng viên mới cần phải được chú trọng đẩy mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, nhất là xem xét bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho những cán bộ, bác sĩ trẻ. Cần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho bệnh nhân, để mỗi người bệnh khi đến bệnh viện khám chữa bệnh yên tâm vì ở đó có những người y bác sĩ thật sự chia sẻ cùng nỗi đau của mình.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.