.

4 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội

Thường vụ Quốc hội đã chính thức “chốt” danh sách 4 vị bộ trưởng trả lời chất vấn cuối tuần này trước Quốc hội.
 
Đó là các Bộ trưởng: Tài chính, Giao thông-Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh sẽ là người đăng đàn đầu tiên. Ông Ninh đã nhận được nhiều câu hỏi về thu nhập của lãnh đạo tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, nợ quốc gia, giá cả... Ông đang là vị Bộ trưởng phải trả lời chất vấn nhiều nhất tại nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII.

Tiếp theo sẽ là Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Hồ Nghĩa Dũng và Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát. Bộ trưởng cuối cùng đăng đàn là Bộ trưởng Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh. Các câu hỏi dành cho ông Hoàng Tuấn Anh xoay quanh chuyện tràn lan lễ hội gây lãng phí và thương mại hóa. Các hoạt động khai trương, động thổ, các lễ trao nhận huân chương, huy chương rầm rộ, tốn kém tiền của, chuyện xây dựng tượng đài.

Ông Hoàng Tuấn Anh cũng sẽ phải làm rõ thắc mắc của các ĐBQH về biện pháp quản lý Nhà nước với di tích lịch sử, chuyện xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể cấp tỉnh, xác lập kỷ lục Việt Nam tràn lan và biện pháp xử lý nạn bạo lực trong thể thao. Theo nghị trình, phiên chất vấn sẽ kéo dài 2 ngày rưỡi, bắt đầu sáng 10-6 và được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

(Theo VNN)

;
.
.
.
.
.