.

Các Ban HĐND thành phố làm việc với Sở Giao thông-Vận tải, Sở LĐ-TB&XH

Ngày 9-6, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố làm việc với Sở Giao thông-Vận tải về việc thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện công tác những tháng còn lại.

Theo báo cáo của Sở Giao thông-Vận tải, đến nay, cả 3 nhiệm vụ trọng tâm thành phố giao cho ngành đều thực hiện tốt: Cầu Hòa Xuân đã thông xe, cầu Trường Định hoàn thành phần hạ bộ; phối hợp với đối tác xây dựng Quy hoạch phát triển giao thông thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, đồng thời xúc tiến chuẩn bị dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng; tiếp tục chấn chỉnh hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn.

Trong số 72 công trình được thành phố giao thực hiện trong năm 2010, đến nay, có 19 công trình hoàn thành khối lượng, 33 công trình chuyển tiếp, khởi công 12 công trình mới và chuẩn bị các bước thủ tục 8 công trình để khởi công trong thời gian đến. Công tác phục vụ vận tải bảo đảm nhu cầu xã hội, đặc biệt là trong các dịp lễ lớn. Về trật tự an toàn giao thông, từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố  đã xảy ra 80 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 50 người làm chết, 77 người bị thương. Lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải đã kiến nghị với HĐND, UBND thành phố xem xét bổ sung kinh phí quản lý, duy tu hạ tầng giao thông; sớm bàn giao đất để xây dựng Trung tâm điều hành xe buýt và trạm bảo dưỡng; cho phép quảng cáo trên trang web của Sở để bổ sung kinh phí duy trì trang thông tin.

Trao đổi với lãnh đạo ngành GTVT, các thành viên Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố đều chung nhận định: Thời gian qua, hạ tầng giao thông cũng như công tác vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn đều có bước chuyển biến tích cực. Mặc dù vậy, cần nỗ lực hơn nữa để giải quyết các tồn tại về kỹ thuật, góp phần hạn chế TNGT. Trên một số tuyến đường, nhất là tại những giao lộ lớn, cần nghiên cứu tổ chức lại giao thông cho hợp lý, bên cạnh việc tăng cường lắp đặt hệ thống biển báo. Tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh tình hình hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của xã hội, văn minh và giảm thiểu TNGT. Đặc biệt quan tâm đến tiến độ và chất lượng các công trình giao thông quan trọng.

T.S

;
.
.
.
.
.