.
CHÀO MỪNG HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA “GIỎI VIỆC NƯỚC,ĐẢM VIỆC NHÀ” TRONG NỮ CNVC-LĐ THÀNH PHỐ GIAI ĐOẠN 2005-2010

Những bông hoa “giỏi việc nước, đảm việc nhà’’

.

5 năm qua, tại Đà Nẵng, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2010 trong nữ  CNVC-LĐ đã gặt hái được nhiều thành quả to lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố. Báo Đà Nẵng xin giới thiệu những bông hoa ngát hương từ thực tiễn phong trào “Hai giỏi” đại diện gần 5.500 nữ CNVC-LĐ được công nhận đợt này.

Chị Nguyễn Thị Thúy Loan (trái), Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Công nghệ sinh học và Ứng dụng Khoa học công nghệ Đà Nẵng. 

Cùng với sự phát triển chung của phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn, lực lượng nữ CNVC-LĐ thành phố với gần 58 ngàn chị (chiếm gần 64% tổng số CNVC-LĐ) đã có nhiều tiến bộ trong lao động, học tập, từng bước trưởng thành trên mọi lĩnh vực. Thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nữ CNVC-LĐ thành phố đã lồng ghép sáng tạo vào các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thường xuyên, tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tham gia công tác quản lý, các hoạt động xã hội; vượt qua mọi khó khăn tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phòng chống tệ nạn xã hội…

Tiêu biểu có chị Nguyễn Thị Thúy Loan, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Công nghệ sinh học và Ứng dụng Khoa học công nghệ Đà Nẵng. Là thạc sĩ chuyên ngành Sinh thái học, niềm đam mê của chị Thúy Loan là nghiên cứu các giải pháp công nghệ, kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại để ứng dụng vào sản xuất và đời sống. Chị từng tham gia triển khai nhiều dự án có ý nghĩa đối với nông dân trong việc phòng ngừa dịch bệnh và nguy cơ xuất hiện dịch bệnh, từng bước khống chế dịch bệnh, tiến tới sạch bệnh với vật nuôi, bảo đảm chất lượng sản phẩm thịt.

Chị còn làm chủ hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng như “Hoàn thiện quy trình nhân giống và trồng một số loại hoa cao cấp”, “Xây dựng vườn hoa Lan đầu dòng”, “Xây dựng mô hình nhân giống cây dược liệu bằng phương pháp nuôi cấy mô” trên địa bàn thành phố… giúp cho cán bộ sinh học của trung tâm nắm thêm nhiều quy trình nuôi cấy mô các loài hoa, nhằm hướng đến cung cấp giống cây, giống lan có chất lượng và giá trị kinh tế cao cũng như hoàn thiện các quy trình nuôi cấy mô các loài dược liệu phục vụ các vùng trồng ở Đà Nẵng và miền Trung. Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Thúy Loan còn là một Chủ tịch Công đoàn nhiệt tình với phong trào đoàn thể, một người cháu, người con, người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình có 4 thế hệ chung sống.

Chị Phan Thị Thủy, nhân viên Cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Khí công nghiệp và hóa chất. 

Với chị Nguyễn Thị Liên, cán bộ Kiểm ngân của Công đoàn cơ sở (CĐCS) Kho bạc Nhà nước quận Sơn Trà là một điển hình vượt khó vươn lên. Đã gần 15 năm qua, một mình chị vừa làm mẹ, làm vợ, làm cha lo toan cho tổ ấm của mình. Với chị, dẫu những ngày khó khăn nhất đã qua nhưng ký ức ấy vẫn thiêng liêng, nồng ấm giúp chị vững tin đi tiếp chặng đường còn lại của cuộc đời này, một nghị lực phi thường đã giúp anh chị giành giật lại cuộc sống cho mình. Ngày đó, chồng chị bất ngờ bị tai biến gây chứng nhũn não; hơn ba năm trời nuôi chồng ra, vào bệnh viện với các triệu chứng co giật, máu tứa từ miệng và tai, hai con còn nhỏ dại.

Nhờ cơ quan, đoàn thể hỗ trợ, động viên và một niềm tin không thể khác, chị Nguyễn Thị Liên đã nỗ lực vươn lên, vừa chăm sóc chồng vừa cố gắng học tập, nghiên cứu nắm vững các chế độ, chính sách của ngành về an toàn kho quỹ trong hoạt động nghiệp vụ của hệ thống Kho bạc Nhà nước. Là Kiểm ngân viên giỏi qua nhiều Hội thi tay nghề do KBNN Đà Nẵng tổ chức, được tín nhiệm giao làm Tổ trưởng Tổ kho quỹ, chị luôn thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ, sổ sách theo dõi quản lý tiền, tài sản và ấn chỉ luôn cập nhật kịp thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản do đơn vị quản lý, phát huy tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức trong sáng, không quản ngại khó khăn, ân cần, chu đáo, bảo đảm thu chi tiền mặt với khách hàng. 5 năm qua, chị đã trả lại cho khách hàng gần 85 triệu đồng tiền thừa, lần cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Giờ đây, chồng chị đã khỏi bệnh, di chứng để lại làm anh mất khả năng nghe, nói, không thể lao động bình thường, mọi giao tiếp phải viết ra giấy nhưng hạnh phúc vẫn luôn ngập tràn trong ngôi nhà nhỏ của họ với hai con ngoan hiền, học giỏi. 

Chị Nguyễn Thị Liên, cán bộ Kiểm ngân của Kho bạc Nhà nước quận Sơn Trà. 

Còn chị Phan Thị Thủy là một điển hình về sự nhiệt tình trong lao động, sản xuất và hoạt động phong trào. Là nhân viên Cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Khí công nghiệp và hóa chất, một đơn vị chuyên sản xuất ô-xy, acetylen, ni-tơ, CO2, CAC2 sử dụng trong bệnh viện và ngành công nghiệp, đồng thời chuyên cung cấp các phụ tùng sử dụng cho ngành khí… Từ nhiều năm nay, chị Thủy gắn bó với công việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm cho công ty và đã gặt hái nhiều thành công từ công việc tưởng như đơn điệu này. Chứng kiến chị một mình lăn hàng chục bình ô-xy, mỗi bình nặng trên 75kg từ cửa hàng ra xe cho khách, chúng tôi hiểu sự vất vả, áp lực của công việc là hết sức nặng nề đối với một phụ nữ.

Thế nhưng, vượt lên tất cả, chị  Phan Thị Thủy luôn tạo niềm vui cho mình bằng những nỗ lực tìm kiếm khách hàng, tạo mối quan hệ truyền thống để giữ chân khách với sản phẩm của công ty; ân cần, chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đáp ứng các nhu cầu của người mua, đồng thời xây dựng uy tín cho thương hiệu Công ty CP Khí công nghiệp và hóa chất Đà Nẵng trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Kết quả, nhiều năm liền chị Thủy luôn giữ vững danh hiệu thi đua của đơn vị, là người bán hàng có doanh thu cao nhất. Trung bình mỗi tháng chị tiêu thụ trên 500 bình khí với mức thu trên 50 triệu đồng. Đặc biệt, chị Thủy cũng tích cực trong công tác thu hồi vốn, không để tình trạng nợ đọng kéo dài…

Có thể nói, nhờ những bông hoa tiêu biểu như thế này mà phong trào nữ của CNVC-LĐ thành phố Đà Nẵng đã có nhiều khởi sắc. Hy vọng, thời gian đến lực lượng nòng cốt này sẽ đoàn kết, lao động sáng tạo, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách để gánh trọn việc nước, làm tốt việc nhà, xứng đáng là phụ nữ “Năng động - Sáng tạo - Trung hậu - Đảm đang” theo tiêu chí phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới.

NGỌC YẾN

;
.
.
.
.
.