.

Chính sách mới ưu đãi người tự nguyện đến làm việc tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Nhiều chính sách mới ưu đãi người tự nguyện đến làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vừa được ban hành

Bác sĩ, dược sĩ là một trong những đối tượng ưu đãi khi tự nguyện đến làm việc tại thành phố Đà Nẵng (Ảnh: ĐNĐT) 

Ngày 18-6, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh ký quyết định số 17/2010/QĐ-UBND quy định về việc tiếp nhận, bố trí công tác và chính sách ưu đãi đối với những người tự nguyện đến làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là đối tượng thu hút), áp dụng đối với các chức danh giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2, bác sĩ nội trú, người tốt nghiệp đại học và những trường hợp đặc biệt do UBND thành phố quyết định.

Chính sách ưu đãi được quy định cụ thể: Đối tượng thu hút là giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ được xếp lương theo ngạch, bậc đang hưởng hoặc xếp 100% lương theo ngạch tương ứng với trình độ đào tạo ở bậc khởi điểm. Hằng tháng, ngoài khoản hỗ trợ được hưởng theo chính sách của thành phố đối với đối tượng thuộc diện thu hút nguồn nhân lực là 1 triệu đồng/người còn được hỗ trợ thêm 50% mức lương được xếp trong vòng 5 năm kể từ ngày có văn bản tiếp nhận, bố trí công tác.
 
Được bố trí nhà chung cư để ở và được miễn tiền thuê nhà trong thời gian 5 năm. Trường hợp chưa bố trí được nhà chung cư thì được thành phố hỗ trợ tiền thuê nhà trong vòng 5 năm tính theo giá bình quân thuê nhà chung cư của thành phố. Nếu có nhu cầu mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước hoặc mua đất làm nhà ở thì được giảm từ 10% - 30% so với giá quy định tuỳ theo vị trí nhà, đất. Ngoài ra, còn được nhận khoản hỗ trợ một lần với các mức 100 triệu đồng, 80 triệu đồng và 60 triệu đồng đối với các chức danh tương ứng là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ.

Đối tượng thu hút là bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2, thạc sĩ, bác sĩ nội trú và những người tốt nghiệp đại học hạng giỏi, xuất sắc được xếp lương theo ngạch, bậc đang hưởng hoặc xếp 100% lương theo ngạch tương ứng với trình độ đào tạo ở bậc khởi điểm. Được hưởng khoản hỗ trợ hằng tháng của thành phố dành cho đối tượng thuộc diện thu hút nguồn nhân lực là 1 triệu đồng/người trong vòng 5 năm kể từ ngày có văn bản tiếp nhận, bố trí công tác. Bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 được nhận khoản hỗ trợ một lần là 40 triệu đồng; thạc sĩ, bác sĩ nội trú là 20 triệu đồng; và đối tượng tốt nghiệp đại học hạng giỏi, xuất sắc là 15 triệu đồng.

Các đối tượng đào tạo ở nước ngoài được tiếp nhận, bố trí công tác tại các cơ quan, đơn vị sẽ được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của các nhóm đối tượng nêu trên. Được hỗ trợ thêm 20% mức hỗ trợ một lần so với các đối tượng đào tạo ở trong nước.

Sau 1 năm công tác nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ và được đánh giá xếp loại tốt trở lên, tất cả các đối tượng nêu trên còn được hưởng ưu đãi gồm: xem xét tuyển dụng vào công chức, viên chức nếu đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; được xem xét cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở trong nước hoặc nước ngoài, được xem xét giải quyết chế độ trợ cấp đi học theo quy định hiện hành của Nhà nước và của thành phố.

Đối với đối tượng được tiếp nhận, bố trí công tác tại phường xã, ưu đãi bao gồm: được xếp lương theo ngạch, bậc đang hưởng hoặc hoặc xếp 100% lương theo ngạch tương ứng với trình độ đào tạo ở bậc khởi điểm; được hưởng khoản hỗ trợ hằng tháng của thành phố dành cho đối tượng thuộc diện thu hút nguồn nhân lực là 1 triệu đồng/người trong vòng 5 năm kể từ ngày có văn bản tiếp nhận, bố trí công tác. Sau 1 năm công tác, nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ được đánh giá xếp loại tốt trở lên thì được xem xét tuyển dụng vào công chức, viên chức.

Đối với các ngành sư phạm, việc tiếp nhận và giải quyết chính sách ưu đãi đối với đối tượng thu hút phải trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được giao, nhu cầu ngành nghề đào tạo, bảo đảm điều kiện tiếp nhận theo quy định.

Quy định cũng nêu rõ các đối tượng thu hút nêu trên phải có cam kết làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng ít nhất là 7 năm (không tính thời gian cam kết làm việc sau khi hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng được cử đi đào tạo, bồi dưỡng). Trong thời gian cam kết làm việc, nếu đối tượng thu hút tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; chuyển công tác đến các cơ quan, đơn vị khác mà không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền; không thực hiện đúng sự phân công công tác; hoặc có kết quả công tác 2 năm liên tục xếp loại trung bình trở xuống thì phải chịu trách nhiệm hoàn trả nhà chung cư, tiền hỗ trợ một lần, bồi thường các khoản kinh phí đào tạo, bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài theo quy định trước khi nghỉ việc tại cơ quan, đơn vị. 

        >> Quyết định số 17/2010/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.