.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

.

Sáng ngày 24-6, các đại biểu Quốc hội (QH) đơn vị thành phố Đà Nẵng gồm: Huỳnh Ngọc Sơn, Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Thị Kim Thúy có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 của QH khóa XII.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ.  Ảnh: S.TRUNG 

Sau khi nghe Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn báo cáo một số nét lớn kết quả kỳ họp thứ 7 của QH, nhiều cử tri bày tỏ phấn khởi và đồng tình với kết quả của kỳ họp. Cử tri đề nghị QH xem xét về chế độ của cán bộ không chuyên trách ở phường, xã áp dụng theo Nghị định 92/2009/NĐ-CP gây thiệt thòi hơn so với Nghị định 121/2003/NĐ-CP vì cán bộ không chuyên trách có mức phụ cấp thấp hơn nhưng lại không được tham gia bảo hiểm xã hội. Theo ý kiến của cử tri, các dự án Khu dân cư phía Tây đường Trường Chinh, Kho tàng Hòa Cầm treo lâu quá gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Khu công nghiệp Hòa Cầm xây dựng đã lâu nhưng vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung. Nhiều ý kiến thắc mắc về chính sách đền bù giải tỏa để nâng cấp tuyến đường Lê Trọng Tấn đi qua địa bàn hai phường Hòa Phát và Hòa An.

Sau khi yêu cầu lãnh đạo quận giải đáp một số ý kiến cử tri nêu, đại biểu Nguyễn Bá Thanh đã trao đổi lại một số vấn đề. Dự án khu dân cư phía Tây đường Trường Chinh sẽ triển khai trong năm 2011. Đối với dự án Kho tàng Hòa Cầm đã có điều chỉnh quy hoạch, yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố phải công bố, công khai quy hoạch để nhân dân được biết, đồng thời cho phép xây dựng nhỏ, đáp ứng nhu cầu nhà ở trong vùng đã quy hoạch. Yêu cầu lãnh đạo quận Cẩm Lệ phải giải quyết rốt ráo những vướng mắc trong đền bù giải tỏa các hộ dân trên tuyến đường Lê Trọng Tấn và hoàn thành công tác này vào cuối năm nay. (S.T)

* Cùng thời gian trên, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Phạm Gia Khiêm, Huỳnh Nghĩa, Nguyễn Thị Mỹ Hương tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, QH khóa XII.

Sau khi nghe ĐB Huỳnh Nghĩa báo cáo một số tình hình diễn biến, kết quả của kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng tại kỳ họp, các cử tri phát biểu ý kiến bày tỏ sự hài lòng trước những đổi mới tại kỳ họp của QH lần này, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm ngày càng cao của các ĐB. Các cử tri cũng mong muốn việc triển khai xây dựng luật và giáo dục, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cần được tăng cường hơn nữa; cần có biện pháp bảo vệ tài nguyên đất nước cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Về những kiến nghị tại địa phương, cử tri phường Hòa Quý đề nghị cần có chính sách hợp lý trong việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa bàn phường, đưa phường Hòa Quý nhanh chóng bắt nhịp với tốc độ phát triển của quận Ngũ Hành Sơn nói riêng và thành phố nói chung…

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm phát biểu tiếp thu ý kiến của các cử tri, đồng thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, trong đó tập trung vào những vấn đề về chủ quyền lãnh hải, lãnh thổ đất nước, an ninh trên biển Đông. (N.T)

* Chiều cùng ngày, tại huyện Hòa Vang, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) thành phố Đà Nẵng gồm các đại biểu: Phạm Gia Khiêm, Huỳnh Nghĩa, Nguyễn Thị Mỹ Hương đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể 11 xã của huyện Hòa Vang để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hòa Vang đề nghị các đại biểu QH xem xét và có ý kiến về những vấn đề như chính sách cho người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Pháp lệnh Dân quân tự vệ, công tác quy hoạch, giải tỏa đền bù, tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở sông Cầu Đỏ, Luật Đất đai... Đại biểu Phạm Gia Khiêm đã tiếp thu và giải đáp những ý kiến của cử tri huyện Hòa Vang, đồng thời đề nghị chính quyền các cấp và các đơn vị liên quan xem xét và có ý kiến trả lời trong thời gian tới. (GIA HUY)

;
.
.
.
.
.