.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

Ngày 25-6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, nhiệm kỳ 2009-2014.

Năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng của đất nước và thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động, qua đó đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa thành phố Đà Nẵng với nhân dân các địa phương ở các nước trong khu vực và trên thế giới.

Các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga (30-1-1950 - 30-1-2010); 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHND Trung Hoa (18-1-1950 - 18-1-2010) và Năm hữu nghị Việt-Trung; 35 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức, chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào… được tổ chức với quy mô lớn, có ý nghĩa tích cực, được nhân dân hưởng ứng. Nhiều sự kiện ngoại giao khác được Liên hiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công, tạo được dấu ấn riêng trong mỗi quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương ở những quốc gia có quan hệ truyền thống khác nhau.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2010, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp vận động từ các tổ chức phi chính phủ (NGO) hơn 1,7 tỷ đồng, hỗ trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, trao xe đạp cho học sinh nghèo...

V.D

;
.
.
.
.
.