.

Hội nghị đồng thuận về chương trình điều trị bằng Methadone

Ngày 10-6, UBND thành phố tổ chức hội nghị đồng thuận triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, cấp thành phố, với sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố; đại diện các đơn vị, địa phương có liên quan. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh chủ trì hội nghị.

Mục tiêu của chương trình điều trị này nhằm góp phần giảm lây nhiễm HIV và một số bệnh có liên quan trong nhóm người nghiện các chất dạng thuốc phiện và từ nhóm nghiện các chất này ra cộng đồng, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

 Chương trình này được thực hiện tại 2 điểm là địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê. Đây là 2 địa phương có số người nghiện ma túy cao. Trước mắt, từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2010, chương trình điều trị thay thế thuốc Methadone cho khoảng 250 người nghiện các chất dạng thuốc phiện. Cơ sở điều trị tại khuôn viên của Trung tâm Y tế quận Thanh Khê và Đội Y tế dự phòng quận Hải Châu.

V.D

;
.
.
.
.
.