.

Huy động tối đa các nguồn cung ứng điện

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa có Chỉ thị yêu cầu một số tập đoàn, tổng công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao khả năng cung ứng điện và tiết kiệm điện.

Bộ yêu cầu Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục chỉ đạo sát sao các đơn vị trực thuộc tập trung lực lượng, huy động phát tối đa trong điều kiện kỹ thuật cho phép các nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia; đồng thời giám sát việc thực hiện cung cấp điện của các tổng công ty điện lực, trường hợp phải điều hòa tiết giảm phụ tải điện cần thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công Thương.

EVN cần theo dõi sát tình hình thủy văn để kịp thời điều chỉnh và có chế độ vận hành linh hoạt các nhà máy thủy điện theo nguyên tắc nước về đến đâu phát điện đến đó, giữ không để mực nước các hồ xuống đến mực nước chết, bảo đảm cung ứng điện ở mức cao nhất.

Trước đó, EVN dự kiến tình hình cung ứng điện sẽ được cải thiện từ ngày 20-6 vì các lý do như bắt đầu thời kỳ lũ sớm ở miền Bắc, mùa mưa tại miền Nam, nhập khẩu điện từ Trung Quốc thuận lợi hơn, hoàn thành sửa chữa và đưa vào chạy thử nghiệm một số nhà máy...

Tuy nhiên, tình hình cung ứng điện vẫn hết sức căng thẳng do thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến nhu cầu tiêu thụ điện trong cả nước tăng cao. Trong khi đó, tình hình thủy văn vẫn chưa được cải thiện, mực nước tại nhiều hồ thủy điện ở Miền Bắc và miền Trung xuống ở mức thấp nhất, nhiều nơi xấp xỉ mực nước chết đã gây khó khăn cho công tác cung ứng điện.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.