.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân hiến máu tình nguyện

.

Nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu, chiều ngày 14-6, Hội Chữ thập đỏ và Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết phong trào hiến máu nhân đạo năm 2009 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích hiến máu nhân đạo năm 2009.  

Lực lượng quân đội tham gia hiến máu nhân đạo.  

Năm 2009, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức 79 đợt hiến máu nhân đạo, với tổng số người tham gia chiếm khoảng 2% dân số thành phố. Số máu thu được đạt 118% kế hoạch, đáp ứng được hơn 99% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện của thành phố. Đây là một thành công của Đà Nẵng bởi tỷ lệ này của cả nước mới chỉ đạt 79%. Năm qua, hầu hết các địa phương, đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, tiêu biểu như Trường Cao đẳng Công nghệ, Đại học Thể dục thể thao, Cao đẳng Kỹ thuật Y tế 2, Đại học Đông Á, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng...

Đã có 34 đơn vị và cá nhân được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen, gần 100 cá nhân đơn vị được Ban chỉ đạo Vận động hiến máu nhân đạo tặng Giấy khen. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2010, thành phố đã tổ chức được 36 đợt vận động hiến máu và đã thu được hơn 9.400 đơn vị máu.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.