.

Kiểm tra, chấn chỉnh công tác PCCC nhà cao tầng

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Công văn số 3142 yêu cầu  thủ trưởng các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC), các tiêu chuẩn quy phạm của Nhà nước về an toàn PCCC nhà cao tầng.

Chỉ đạo chủ đầu tư, Ban quản lý các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, khách sạn phải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc tuân thủ các quy định về an toàn PCCC; bổ sung phương tiện, các điều kiện chữa cháy và lối thoát nạn; bảo dưỡng và duy trì các hoạt động của hệ thống, phương tiện chữa cháy, đèn chiếu sáng sự cố, cầu thang cứu nạn; thành lập lực lượng chữa cháy cơ sở, xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chữa cháy theo định kỳ; đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh các quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC khi xây dựng các công trình nhà cao tầng.

Công an thành phố Đà Nẵng chủ trì phối hợp với các ngành chức năng của thành phố tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng công tác PCCC, cứu nạn tại các khách sạn, các tòa nhà văn phòng cho thuê, khu phức hợp, các khu chung cư cao từ 5 tầng trở lên. Mở các đợt kiểm tra toàn diện các điều kiện an toàn PCCC, giải pháp thoát nạn cứu người; kiểm tra việc thực hiện, chấp hành các quy định về an toàn PCCC; việc tuân thủ các quy định về thẩm định, thẩm duyệt, nghiệm thu, đưa vào sử dụng đối với các công trình xây dựng. Tổ chức xử lý vi phạm không bảo đảm an toàn PCCC theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, đặc biệt đối với những cơ sở không bảo đảm yêu cầu quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC hiện hành của Nhà nước.

NG.PHÚ

;
.
.
.
.
.