.

Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), chiều ngày 31-5, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố.

Đồng chí Trần Thọ tặng quà cho thiếu nhi Trung tâm Bảo trợ xã hội
thành phố.  Ảnh: N.THÀNH 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Thọ bày tỏ những tình cảm và sự quan tâm dành cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn các cháu cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn đó để vươn lên trong học tập và sinh hoạt, trở thành những người có ích cho xã hội sau này. Đồng chí cũng hoan nghênh và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, quản lý, nuôi dưỡng người tàn tật, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người lang thang, cơ nhỡ… góp phần tích cực vào việc giải quyết những vấn đề xã hội bức xúc của thành phố.

Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố, hiện trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, chữa bệnh… cho 180 người; trong đó có 30 trẻ em bị bỏ rơi, tàn tật, không nơi nương tựa. Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, trung tâm phối hợp với các đội Công tác xã hội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em tại trung tâm. (N.T)

* Chiều ngày 31-5, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy đến thăm Làng trẻ em mồ côi SOS. Tại đây, đồng chí Trương Quang Nghĩa đã nghe cán bộ phụ trách báo cáo tình hình chăm sóc, nuôi dạy 244 trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh. Đồng chí Trương Quang Nghĩa đã tặng quà và chúc các em cố gắng học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, không phụ lòng của các thầy cô, các mẹ ở trong làng. Nhân dịp này, đồng chí Trương Quang Nghĩa đã dặn dò cán bộ phụ trách Làng SOS bảo đảm các điều kiện sinh hoạt và học tập, giúp các em khi trưởng thành hòa nhập ngay với xã hội. (S.T)

* Chiều 31-5, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi tại Trung tâm Trẻ em mồ côi Hoa Mai, thành phố Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang chúc các em vui vẻ trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, có một kỳ nghỉ hè lành mạnh và bổ ích, ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô. Thay mặt lãnh đạo trung tâm, cô Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc trung tâm đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và hứa sẽ cố gắng để xây dựng trung tâm trở thành mái nhà thân thương đối với các em.

Được biết, hiện nay Trung tâm Trẻ mồ côi Hoa Mai đang nuôi dưỡng 45 em là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. (KHÁNH HÒA)

;
.
.
.
.
.