.

Tiếp tục tiết giảm điện

Nhiều ngày nay, người dân phản ánh đến Báo  Đà Nẵng về tình trạng bị cắt điện thường xuyên gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh. P.V Báo Đà Nẵng đã chuyển các thông tin trên đến Công ty Điện lực Đà Nẵng và được giải thích như sau:

Do mực nước các hồ thủy điện trên cả nước đã cạn đến mức nước “chết” nên không bảo đảm vận hành an toàn; một số nhà máy nhiệt điện, khí điện đã vận hành quá thời gian trung - đại tu dẫn đến hư hỏng và phải dừng lại để sửa chữa. Thời tiết nắng nóng kéo dài, phụ tải tăng cao… Từ những nguyên nhân đó dẫn đến việc thiếu điện trầm trọng trên cả nước. Để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phân bổ sản lượng cho TP. Đà Nẵng 3,6 triệu kWh/ngày, trong khi tổng phụ tải TP. Đà Nẵng hiện nay là 4,6 triệu kWh/ngày, do đó hằng ngày Điện lực Đà Nẵng phải thực hiện tiết giảm điện xấp xỉ 1 triệu kWh/ngày. Do vậy, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các khu vực bị mất điện với tần suất “2 ngày có, 1 ngày không điện”. Ngoài ra, trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng, giải bóng đá World Cup… cũng làm cho phụ tải tăng cao hơn, dẫn đến tình trạng thiếu điện xảy ra nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, những khu vực, cơ quan được ưu tiên không tiết giảm điện là các bệnh viện thành phố, bệnh viện quận, huyện, Nhà máy nước Cầu Đỏ, Nhà máy nước Sân bay, Trạm bơm phòng chống ngập mặn An Trạch, các hội đồng thi tốt nghiệp THPT, các hội đồng thi tuyển sinh lớp 10, thi tuyển sinh cao đẳng và đại học, các điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, các điểm diễn ra lễ hội quan trọng liên quan đến chính trị, văn hóa, thể thao…, một số doanh nghiệp có đơn hàng sản xuất xuất khẩu cấp bách để kịp giao hàng.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới chỉ thông báo tình hình sản lượng điện khả dụng trên cả nước đến ngày 26-6-2010. Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn tình hình tiết giảm điện căng thẳng như trên. Sau thời điểm này vẫn chưa có thông báo.

Xuân Duyên

;
.
.
.
.
.