.
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG

Cấp điện cho trạm bơm chống hạn và thi tuyển sinh đại học

Hiện nay, tình hình khô hạn nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến sản xuất vụ hè thu và vụ mùa ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ. Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương khẳng định, từ cuối tháng 6 và sang đầu tháng 7, thời tiết khu vực miền Trung vẫn  không có dấu hiệu xuất hiện mưa lớn, hạn hán có thể nghiêm trọng hơn. Lượng mưa trong tháng 7 dự báo sẽ thấp hơn trung bình hằng năm khoảng 20-30%, thậm chí có nơi giảm đến 60-70%.

Trước tình hình trên, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn nắm bắt địa điểm và nhu cầu sử dụng điện phục vụ bơm tưới, từ đó điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện, bảo đảm ưu tiên cấp điện liên tục cho tất cả các trạm bơm tưới phục vụ chống hạn cứu lúa, hoa màu vụ hè thu và vụ mùa.

Từ ngày 15-6, các Công ty Điện lực trực thuộc đã chủ động làm việc với 12 trường đại học và 6 trường cao đẳng trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên để nắm danh sách các địa điểm thi, điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, Hội đồng thi... Từ đó, rà soát phương án điều hòa tiết giảm phụ tải và lập phương án ưu tiên cấp điện liên tục cho 291 địa điểm phục vụ 3 đợt thi tuyển sinh. Sau các kỳ thi, một số địa điểm phục vụ công tác chấm thi cũng sẽ được cấp điện liên tục.

Ngoài ra, để đề phòng một số tình huống xấu có thể xảy ra, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung cô lập tạm thời bảo vệ tần số thấp (F81) đối với các đường dây cấp điện cho các hội đồng thi trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trong trường hợp tổng công suất khả dụng nguồn điện không đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải, thống nhất với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung không thực hiện yêu cầu cắt điện khẩn cấp đối với tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Đăk Lăk và thành phố Đà Nẵng, vì đây là các địa phương tập trung nhiều trường đại học và cao đẳng với số lượng thí sinh dự thi rất đông.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.