.

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu 80 năm truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng lần thứ ba

.

(ĐNĐT) - Chiều 25-6, tại Nhà văn hóa Quân khu V thành phố Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 80 năm truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng lần thứ ba.

Đồng chí Nguyễn Bắc Son trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải nhất

Báo cáo kết quả cuộc thi, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Sau gần một năm tổ chức với 46 tuần thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức đã đón nhận hơn 200 nghìn lượt người tham gia dự thi và thu hút hơn 7 triệu lượt người truy cập vào website www.tuyengiao.vn để tìm hiểu về lịch sử, truyền thống và những tư liệu, văn kiện của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực Tuyên giáo (bình quân mỗi tuần có hơn 4.300 lượt người dự thi).
 
Đà Nẵng là địa phương thứ ba, sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, được chọn để tổ chức trao giải. Ban Tổ chức đã trao 15 giải nhất và 15 giải nhì cho các thí sinh đoạt giải từ tuần 32 đến tuần 46 (tuần cuối của đợt thi trắc nghiệm). Thành phố Đà Nẵng có 2 thí sinh đoạt giải nhất và 1 thí sinh đoạt giải nhì: Nguyễn Văn Sơn (Ban Tuyên giáo Thành ủy), Nguyễn Thị Nga (Phòng Nội vụ quận Cẩm Lệ) và Trương Minh Hải (Ban Tuyên giáo Thành ủy).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Ban tổ chức, sự phối hợp của các trang thông tin điện tử như: Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam, Báo Tiền Phong, Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Tuyên giáo trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, sau 46 đợt thi trắc nghiệm với 140 giải thưởng được trao (gồm 46 giải nhất, 48 giải nhì và 46 giải ba), trong đó có những thí sinh đã giành 2 giải trở lên trong các tuần thi khác nhau; một số gia đình có cả vợ, chồng và con cùng tham gia và cùng đoạt giải; đối tượng tham gia khá phong phú về nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi, tuy nhiên đông nhất vẫn là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên... đã thể hiện tính hấp dẫn, thu hút của cuộc thi trong toàn xã hội.

Riêng với cuộc thi viết (được tổ chức song song với cuộc thi trắc nghiệm và kết thúc vào cuối tháng 6 này), đồng chí Nguyễn Bắc Son đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng lựa chọn các bài dự thi xuất sắc để tuyên truyền sâu rộng những tấm gương điển hình tiên tiến, những câu chuyện cảm động, những ý kiến góp ý tâm huyết với ngành Tuyên giáo của các tác giả dự thi. Qua đó góp phần để tuyên truyền toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hiểu rõ và sâu sắc hơn về lịch sử, truyền thống 80 năm phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.