.

Trương Ngọc Hải, đảng viên trẻ gương mẫu

.

Cũng như hàng chục đảng viên trẻ khác tại Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đầy nhiệt huyết và say mê công việc, nhưng Trương Ngọc Hải là gương mặt gây được khá nhiều sự chú ý của chúng tôi, bởi dáng thư sinh của mình.

Trương Ngọc Hải
Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng chuyên ngành Điện tử-Viễn thông, Trương Ngọc Hải về công tác tại Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực 3, sau đó là Ban Viễn thông-Công nghệ thông tin Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Chỉ sau một thời gian ngắn làm việc tại đây, Hải đã được lãnh đạo Tổng Công ty cử đi tham gia khóa đào tạo về thiết bị truyền dẫn quang do hãng Nortel tổ chức tại Australia. Bảy năm là quãng thời gian không phải dài, nhưng sự siêng năng, cần mẫn, sáng tạo là chìa khóa giúp Hải đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Hải cùng các đồng nghiệp đầu tư rất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện công nghệ sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế cho công ty. Trong công việc thường nhật, Hải cũng luôn hoàn thành tốt công việc được giao, không nề hà với bất cứ việc gì. Ở lĩnh vực nào anh cũng hoàn thành một cách hiệu quả nhất, trong thời gian nhanh nhất. Trong các hoạt động phong trào đoàn thể, Hải luôn năng nổ đi đầu, không những thế, anh còn là cá nhân tiêu biểu trong việc đóng góp, kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Anh cùng với Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, kết nghĩa với các trường học, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tạo sân chơi cho CNVC trẻ của Tổng Công ty... Với sự phấn đấu không mệt mỏi, ngày 29-3-2008, Hải vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng chỉ sau 5 năm công tác.

Do đặc thù công việc thuộc lĩnh vực kỹ thuật đòi hỏi những kỹ sư như Hải phải nghiên cứu các sáng kiến, cải tiến nhằm rút ngắn thời gian, kinh phí cũng như nguồn lực cho các khâu sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đồng thời công việc cũng đòi hỏi anh phải liên tục đi công tác xa nhà. Đối với Hải, được đi và được thể hiện mình là niềm đam mê từ nhỏ. Khi còn là một đoàn viên, Hải đã cùng anh em trong đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thu hút đoàn viên thanh niên tham gia như tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn theo các chuyên đề; trao đổi học tập kinh nghiệm nghề nghiệp; giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao…, tạo sức hấp dẫn cho đoàn viên thanh niên.

Tâm sự với chúng tôi, Hải cho biết được đứng vào hàng ngũ của Đảng là ước mơ lớn nhất của anh, Đảng đã cho anh hiểu thêm được  nhiều điều. Đối với Hải, được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn trẻ không chỉ là niềm tự hào mà điều quan trọng hơn là được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, cho xã hội.

Nhận xét về Hải, đồng chí Tăng Tấn Ngân, Thường trực Đảng ủy, Phó trưởng Ban Tổ chức nhân sự EVN CPC cho biết: “Trương Ngọc Hải là đảng viên trẻ gương mẫu, người cán bộ Đoàn tâm huyết, nhiệt tình, năng động, có ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng và luôn có tinh thần học hỏi vươn lên. Đồng chí là tấm gương tiêu biểu đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị, luôn chủ động, sáng tạo trong công việc và tự học thêm chuyên môn, nghiệp vụ để trau dồi kiến thức, tiếp cận với công nghệ kỹ thuật, đồng thời nâng cao trình độ hiểu biết về chính trị”. Với thành tích của mình, Trương Ngọc Hải đã được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND thành phố, Tổng Công ty.  
 
Bài và ảnh: Phương Uyên

;
.
.
.
.
.