.
UBND THÀNH PHỐ YÊU CẦU:

Công sở tiết kiệm ít nhất 10% điện năng; doanh nghiệp tắt đèn quảng cáo sau 22 giờ

.

(ĐNĐT) - Theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, các công sở phải tiết kiệm ít nhất 10% điện năng tiêu thụ; các doanh nghiệp tắt tất cả đèn chiếu sáng quảng cáo sau 22 giờ

Các công sở, doanh nghiệp được yêu cầu tăng cường tiết giảm lượng điện năng tiêu thụ (Ảnh: Mai Hương)

Trước thực trạng thiếu điện trầm trọng dẫn đến cắt điện thường xuyên, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân trên địa bàn thành phố, ngày 22-6, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tiết kiệm điện năm 2010.

Đối với các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, UBND thành phố yêu cầu tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, tắt bớt 50% số lượng đèn chiếu sáng hành lang, lối đi vào ban đêm; sử dụng các loại thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hiệu suất cao, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ thì cài đặt chế độ vận hành từ 25 độ C trở lên. Hạn chế sử dụng các máy nước nóng, bàn là và các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm sáng (từ 9h30’ đến 11h30’ và từ 17h đến 20h). Tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng. Các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập phải tiết kiệm ít nhất 10% lượng điện năng tiêu thụ.

Đối với các doanh nghiệp, yêu cầu phải giảm ít nhất 50% lượng đèn chiếu sáng quảng cáo các pano, biển hiệu và tại các cửa hàng, phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các trung tâm mua sắm, dịch vụ; phải tắt tất cả các đèn chiếu sáng quảng cáo sau 22h. Sử dụng điện theo biểu đồ phụ tải đã thỏa thuận, đăng ký với Điện lực Đà Nẵng. Điều chỉnh kế hoạch sản xuất để phân ca sản xuất hợp lý và sử dụng các thiết bị điện công suất lớn vào thời gian thích hợp nhằm vừa bảo đảm mục tiêu sản lượng, vừa hạn chế phụ tải đỉnh vào các giờ cao điểm, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca. Phối hợp tốt với Điện lực Đà Nẵng trong việc huy động máy phát điện dự phòng của doanh nghiệp để góp phần giảm bớt nhu cầu điện năng hiện nay.

UBND thành phố cũng yêu cầu Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng điều chỉnh thời gian đóng, cắt hệ thống điện chiếu sáng công cộng hợp lý, giảm 50% số đèn chiếu sáng dọc các đường nội bộ trong khu dân cư, kiệt hẻm và các đèn chiếu sáng trang trí tại các quảng trường, công viên. Nghiên cứu tắt 100% đèn chiếu sáng trang trí tại một số nút giao thông, điểm nhấn không nằm ở khu trung tâm thành phố (trừ các ngày lễ) và giảm tối đa số đèn pha chiếu sáng lắp trên các trụ cao 20m, 25m, 30m.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.