.

Xử phạt nhà thầu thi công không rào chắn khiến hai trẻ em chết đuối

(ĐNĐT) - Ngày 22-6, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra thực tế, chỉ đạo Công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng công trình đô thị Đà Nẵng thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công công trình Khu tái định cư số 6 dọc tuyến đường ĐT602; đồng thời lập biên bản xử phạt về việc nhà thầu không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công dẫn đến vụ tử vong của 2 trẻ em hôm 17-6.

Vào 17 giờ ngày 17-6, trong lúc đi bộ ngang qua công trình cống hộp đang thi công của đường ĐT 602, thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn, hai anh em chú bác ruột là L.T.T và L.T.L (cùng 12 tuổi, trú gần đó) đã bị rơi xuống hố nước và chết đuối tại chỗ. Mặc dù người dân đã đưa hai em lên bờ và đưa đi cấp cứu nhưng hai em đã không qua khỏi.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động tại các công trình đang triển khai xây dựng trên địa bàn thành phố; lập biên bản và xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý. Trường hợp tiếp tục vi phạm thì tiến hành đình chỉ thi công và báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Các đơn vị thi công phải tự chịu trách nhiệm đối với việc chậm trễ và chịu mọi phí tổn do bị ngừng thi công.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.