.

Xúc tiến quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Pakistan

.

Chiều ngày 28-6, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh có buổi tiếp ngài Shahid M.G. Kiani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam đến thăm Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh và Đại sứ Shahid M.G. Kiani. 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Pakistan và Việt Nam; đồng thời giới thiệu với ngài Đại sứ tổng quan về thành phố Đà Nẵng, tiềm năng và lĩnh vực thành phố đang thu hút đầu tư nước ngoài. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngài Đại sứ giới thiệu để Đà Nẵng kết nghĩa với một thành phố của Pakistan có điểm tương đồng, đồng thời giới thiệu Đà Nẵng với các nhà đầu tư Pakistan. Hiện nay, một số doanh nghiệp chế tác đá thủ công mỹ nghệ của Đà Nẵng đã có mối quan hệ làm ăn với doanh nghiệp Pakistan. Chủ tịch UBND thành phố mong rằng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với Pakistan sẽ mở rộng hơn trên nhiều lĩnh vực.

Ngài Shahid M.G.Kiani đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong những năm qua, trong đó Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển này. Đại sứ cũng đồng tình với Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cần xúc tiến mở rộng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với Pakistan trong thời gian đến.

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, Đại sứ Shahid M.G.Kiani sẽ đến thăm một số khu công nghiệp và làng đá mỹ nghệ Non Nước.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.