.

Yêu cầu không cắt điện sinh hoạt vào buổi tối

Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ký ban hành Chỉ thị 16 về bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân. Trong đó, yêu cầu nổi bật đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là phải bảo đảm tối đa cung cấp điện cho sinh hoạt. Chỉ thị này nhấn mạnh: “Việc điều hòa tiết giảm điện phải bảo đảm nguyên tắc luân phiên, công bằng, không để xảy ra tình trạng mất điện liên tục, kéo dài ở một khu vực và đối với một hộ sử dụng điện.

Trong bất cứ tình hình nào, EVN cần có biện pháp phù hợp để có thể duy trì việc cung cấp điện sinh hoạt cho nhân dân ở mức cao nhất có thể được, nhất là vào thời điểm buổi tối”. Đồng thời, Bộ Công thương yêu cầu, từ nay đến trung tuần tháng 6-2010, EVN cần huy động tối đa các nguồn điện, phối hợp với các chủ đầu tư nhà máy điện độc lập để bảo đảm công suất và sản lượng điện ở mức cao nhất cho hệ thống điện quốc gia.

Từ quý 1-2010 đến nay, do nguồn thủy điện cạn kiệt, cung cầu điện cả nước trong mùa khô này bị mất cân đối từ 2-5% sản lượng, tương ứng thiếu 500 triệu đến 1,3 tỷ kWh. Mỗi ngày, cả nước thiếu khoảng 10-15 triệu kWh so với nhu cầu. Dự kiến chiều 1-6, EVN sẽ có cuộc họp công bố cụ thể về tình hình cung ứng điện, tiết giảm điện trong thời gian qua. Dự báo giữa tháng 6 sẽ không còn thiếu điện.

 (Theo VNN)

;
.
.
.
.
.