.

14 ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa đã vào bờ an toàn

.

(ĐNĐT) - Sáng nay 20-7, 14 ngư dân bị nạn do bão số 1 trên quần đảo Hoàng Sa đã được tàu của Vùng C Hải quân đưa vào bờ an toàn

14 ngư dân trên các tàu đánh cá của Quảng Ngãi đã được hai tàu HQ 951 và HQ 952 đưa vào cập cảng Tiên Sa lúc 6h55 sáng ngày 20-7. Trong đó, tàu HQ 951 chở 6 ngư dân và HQ 952 chở 8 ngư dân.

6 giờ 55 phút, tập thể chiến sĩ Lữ đoàn 161 đón tàu cứu nạn HQ 952 đưa 8 ngư dân đầu tiên vào bờ (Ảnh: T.Nghiệp)

Thiếu tá Phạm Minh Sơn, Thuyền trưởng tàu HQ 952 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, sau ba ngày nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn trên vùng biển Hoàng Sa, tàu HQ 952 đã tiếp nhiên liệu, nước uống, lương thực, thực phẩm, quần áo... cho các tàu đang gặp nạn.

Cùng với việc cứu hộ, chăm sóc người bị thương, tàu hải quân cũng lai dắt cả 11 chiếc tàu đánh cá của ngư dân bị mắc cạn, hỏng, chìm hoặc chết máy từ Hoàng Sa về. Dọc hải trình về, một số tàu cá được sửa chữa xong đã xin tách đoàn để tự vào bờ.

Khám sức khỏe cho ngư dân trên tàu cứu nạn (Ảnh: T.Nghiệp

Đại tá Ngô Sỹ Quyết, Chỉ huy trưởng vùng C Hải quân động viên các ngư dân qua cơn hoạn nạn (Ảnh: T.Nghiệp)

Niềm vui của các ngư dân được tàu HQ 952 đưa vào bờ an toàn
(Ảnh: Y. Giang)

Cho đến thời điểm này, Vùng C Hải quân phối hợp với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục tổ chức thông tin, ứng cứu cho những ngư dân còn lại đang lênh đênh trên biển. Đồng thời, tổ chức và chỉ đạo các đơn vị Hải quân tiếp tục tìm kiếm những ngư dân mất tích để sớm đưa họ về với gia đình.

Yên Giang – Công Pháp

;
.
.
.
.
.