.

Cháy rừng đặc dụng Nam Hải Vân

.
(ĐNĐT) - Vào khoảng 11 giờ 45 ngày 6-7, đã xảy ra một vụ cháy rừng dữ dội tại Tiểu khu 42 rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, thiêu rụi gần 4 ha rừng.

Gần 4ha ở rừng đặc dụng Nam Hải Vân bị cháy

Nhận được tin báo, hơn 40 cán bộ, chiến sĩ của Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc, Ban Chỉ huy quân sự quận Liên Chiểu, Đồn Biên phòng 244…đã kịp thời có mặt, dùng máy thổi khí, cành cây để chữa cháy. Đến 14 giờ 30, đám cháy cơ bản được lực lượng chức năng khống chế.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, một số đám cháy đã bị dập tắt bắt lửa trở lại, lực lượng chữa cháy phải huy động lực lượng chữa cháy thêm một lần nữa thì đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, nguyên nhân gây ra cháy có thể là do tác động của con người. Có khả năng, do người dân xử lý thực bì để trồng cây nên xảy ra đám cháy. Hiện Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đây là lần thứ hai trong vòng hơn một tháng qua rừng đặc dụng Nam Hải Vân bị cháy. Trước đó, ngày 22-5, hơn 20 ha rừng ở khu vực này đã bị cháy cũng xuất phát từ lỗi của con người.

Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.