.

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tiến độ công trình cầu Rồng, Nhà thi đấu TDTT

.

(ĐNĐT) - Ngày 16-7, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đến kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Rồng, Nhà thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) thành phố, Bể bơi thành tích cao.

Theo báo cáo của Liên doanh Công ty 508 và Công ty cầu 75 (nhà thầu thi công gói thầu 1A - dự án cầu Rồng), phần cọc khoang nhồi đường kính (ĐK) 1,5m đã hoàn thành 26/26 cọc. Cọc khoan nhồi ĐK 2m đã thực hiện được 71/131 cọc, chậm hơn so với khối lượng phải hoàn thành theo tiến độ đã điều chỉnh lần 3 là 10 cọc.

Tiến độ thi công cầu Rồng chậm so với yêu cầu

Đến nay, công tác đúc dầm cũng chậm tiến độ với 61/105 dầm đã hoàn thành, việc thi công mố, trụ không thực hiện đúng với khối lượng đã yêu cầu. Ban Quản lý dự án cầu Rồng đề nghị các nhà thầu tăng thêm nhân công, thiết bị và vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại công trình Nhà thi đấu TDTT thành phố, đại diện Tổng Công ty sông Hồng cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã hoàn thành 100% phần cọc nhồi, 95% phần đài móng, 100% tầng hầm. Phần cột xiêng để lắp dàn mái đã thực hiện xong 28/40 cột, dự kiến đến 22-7 sẽ hoàn tất số còn lại và bàn giao cho đơn vị thi công lắp dựng kèo của dàn mái không gian. Các hạng mục xây, trát, trần, cửa, thảm lát nhà, lát đá granit, hệ thống thông gió, điện, nước đang được thực hiện. Riêng phần mái và kính, nhà thầu Trung Quốc đã tập kết khoảng 40% lượng vật tư đến công trường. Nhân lực trực tiếp thi công tại công trình Nhà thi đấu là 990 người, trong đó, công nhân là 700 người.

Phía nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành và bàn giao công trình vào 31-10-2010. Tuy nhiên, cho đến nay, tiến độ vẫn không đạt yêu cầu. Đơn vị thi công đề nghị UBND thành phố xem xét điều chỉnh định mức, khối lượng, đơn giá trong dự toán thiết kế cho phù hợp với thực tế thi công. Hiện 100% vật tư, thiết bị đã được ký hợp đồng mua và đang vận chuyển về nên nhà thầu đề nghị chủ đầu tư, đơn vị Tư vấn thiết kế không nên thay đổi thiết kế, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh kiểm tra tiến độ thi công công trình Nhà thi đấu TDTT thành phố

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh yêu cầu các đơn vị thi công công trình cầu Rồng, Nhà thi đấu TDTT, Bể bơi thành tích cao tăng thêm nhân công, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công. Cả ba công trình này mặc dù đã có chuyển biến trong tiến độ nhưng vẫn chưa bù lại được thời gian chậm trễ trước đây. Do vậy, Chủ tịch UBND thành phố không cho phép chậm trễ thêm, riêng đối với các nhà thầu công trình cầu Rồng nếu tiếp tục không đảm bảo thời gian quy định, thành phố sẽ thay đổi nhà thầu.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cũng đề nghị Tổng Công ty sông Hồng thuê thêm nhân công, tăng ca để đảm bảo bàn giao Nhà thi đấu đúng thời gian quy định. Đây là công trình không thể chậm trễ vì sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 12-2010 tại Đà Nẵng. Trước mắt, UBND thành phố sẽ ứng 85% giá trị khối lượng công trình Nhà thi đấu để đơn vị thi công giải quyết nhanh vấn đề tài chính, trả lương cho nhân công và mua trang thiết bị. Chủ tịch UBND thành phố đồng ý gia hạn hoàn thành công trình Bể bơi thành tích cao đến cuối tháng 10-2010.

Được biết, nhà thầu thi công hai công trình cầu Rồng và Nhà thi đấu đều bị phạt, trong đó riêng nhà thầu thi công công trình Nhà thi đấu bị phạt hai lần, vì chậm tiến độ và trong thời gian đến, nếu không quyết liệt đầu tư thêm nhân công, thiết bị, sẽ khó bàn giao công trình đúng thời hạn.

M.Hạnh

;
.
.
.
.
.