.

Công ty TNHH Sức Trẻ phải ngừng xả nước thải gây ô nhiễm

(ĐNĐT) - Các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng buộc Công ty TNHH Sức Trẻ phải ngừng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường cho đến khi xử lý đạt tiêu chuẩn

Bên cạnh việc phải chịu mức phạt vi phạm hành chính theo quy định, Công ty TNHH Sức Trẻ phải tạm thời đình chỉ xả nước thải ra môi trường. Đó là biện pháp xử lý của các cơ quan liên ngành TP Đà Nẵng (gồm Sở TN-MT, Phòng Cảnh sát Môi trường, Phòng TN-MT quận Liên Chiểu, Ban quản lý các KCN và Chế xuất Đà Nẵng…) được Sở TN-MT cho biết ngày 9-7.

Theo kết quả kiểm tra của các cơ quan liên ngành, Công ty TNHH Sức Trẻ hoạt động tại KCN Liên Chiểu, trong lĩnh vực sản xuất giấy. Nhà máy của công ty này có hệ thống xử lý nước thải với công suất khoảng 300m3/ngày. Tuy nhiên, do đơn vị tư vấn xây dựng hệ thống xử lý nước thải thiết kế thiếu bể sục khí vi sinh nên khi đoàn kiểm tra của Sở TN-MT Đà Nẵng lấy mẫu nước thải thì hàm lượng COD, BOD… trong nước thải của nhà máy này đều vượt tiêu chuẩn cho phép.

Trước mắt, các cơ quan liên ngành TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH Sức Trẻ cho nước thải tuần hoàn trong khuôn viên nhà máy, đồng thời khẩn trương xây bể vi sinh và tìm đơn vị tư vấn đủ năng lực để hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải. Đến khi nào nước thải của nhà máy này đủ tiêu chuẩn mới được phép thải ra môi trường.

Được biết, nước thải của nhà máy giấy Sức Trẻ là một trong những nguồn chính gây ô nhiễm dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Cầu Trắng (phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) hồi giữa tháng 5. Tại thời điểm đó, lực lượng Cảnh sát Môi trường Đà Nẵng đã phát hiện nước thải của nhà máy này có màu đỏ, nồng độ axít rất cao…

Cẩm An

;
.
.
.
.
.