.
Đồng chí HÀ THỊ KHIẾT, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban dân vận trung ương

Công tác dân vận của Đà Nẵng là kinh nghiệm hay cho cả nước

.

Ngày 3-7, Đoàn công tác do đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Thành ủy Đà Nẵng về kinh nghiệm công tác dân vận. Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy; Trần Đình Liễn, Ủy viên  Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh báo cáo công tác dân vận của thành phố Đà Nẵng. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã báo cáo kết quả công tác dân vận của hệ thống chính trị thành phố Đà Nẵng trong những năm qua. Công tác dân vận đã tạo được sự đồng thuận rất lớn trong nhân dân đối với chủ trương của thành phố. Đặc biệt là chủ trương chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị của thành phố. Qua 13 năm kể từ ngày thành phố Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương đã có hơn 92 ngàn hộ dân chấp hành di dời giải tỏa, giao mặt bằng để thực hiện các dự án. Gần đây nhất là dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân đã được sự đồng thuận của đại đa số hơn 3.000 hộ dân.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án này có vấp phải sự chống đối bất hợp pháp của một số người ở thôn Cồn Dầu, song Thành ủy, UBND thành phố đã xử lý rất tốt vụ việc này, không để xảy ra điểm nóng kéo dài. Bài học kinh nghiệm của thành phố Đà Nẵng trong công tác dân vận là kiên trì tuyên truyền, thuyết phục, vận động, đồng thời lắng nghe và quan tâm giải quyết quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân nhưng cũng kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật những trường hợp chống đối chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt trong xử lý một số đối tượng cố tình lợi dụng tự do, dân chủ để chống đối Nhà nước ở thôn Cồn Dầu, các lực lượng làm nhiệm vụ của thành phố đã rất kiên trì thuyết phục, kiên nhẫn, không bị mắc mưu kích động của đối tượng chống đối. Sau khi xử lý vụ việc, công tác tuyên truyền đã gây được sự đồng tình trong dư luận nhân dân đối với chủ trương của thành phố, đồng thời lên án những hành vi chống đối của một số đối tượng quá khích ở thôn Cồn Dầu.

Đồng chí Hà Thị Khiết đánh giá cao công tác dân vận của Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức thành viên của thành phố Đà Nẵng. Thành công của Đà Nẵng trong công tác dân vận là chủ trương của Thành ủy hợp lòng dân, biện pháp triển khai của chính quyền bảo đảm lợi ích của người dân trong lợi ích chung của thành phố, công tác vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên đả thông được tư tưởng của đại đa số nhân dân.

Quan trọng nhất là lãnh đạo thành phố, đặc biệt là người đứng đầu dám làm, dám chịu trách nhiệm và rất sâu sát tình hình tư tưởng nhân dân qua công tác tiếp dân giải đáp những thắc mắc của người dân, quan tâm giải quyết quyền lợi chính đáng, hợp pháp của từng hộ dân.

Đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương những thành tích trong công tác dân vận của cả hệ thống chính trị của thành phố Đà Nẵng và cho đây là kinh nghiệm hay cho cả nước. Kinh nghiệm của Đà Nẵng sẽ được Ban Dân vận Trung ương đúc kết phổ biến trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận và tổng kết phong trào “Dân vận khéo” sắp đến.      

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.