.

Hơn 121 nghìn lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Sáng ngày 15-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2005-2010) và phát động phong trào thi đua năm 2010. Đến dự có đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng.

Trong 5 năm qua, toàn ngành BHXH đã nỗ lực thi đua thực hiện tốt kế hoạch với tổng số thu BHXH, BHYT đạt 2.415 tỷ đồng, đạt 113% kế koạch được giao; số đơn vị và người lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc tăng nhanh; công tác BHYT tự nguyện thường xuyên đạt kết quả cao và luôn vượt mức kế hoạch. Chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) dần được triển khai rộng rãi, sau 1 năm triển khai đã có 1.459 đơn vị với 121.005 lao động tham gia. Một số công tác quản lý, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; công tác chi trả các chế độ BHYT, BHXH; công tác kiểm tra; ứng dụng công nghệ thông tin; công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa ngày càng được nâng cao và hoàn thiện. Trong thời gian tới, BHXH thành phố xác định mục tiêu chung của phong trào thi đua là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, hướng đến  BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân.

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyên môn nghiệp vụ. Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông”; luôn bảo đảm nguồn kinh phí để chi trả kịp thời, đúng, đủ các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho các đối tượng. Phấn đấu hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Duy Khương đã biểu dương những kết quả mà BHXH thành phố đã đạt được trong 5 năm qua, nhất là thành tích chi trả chế độ bảo hiểm cho người dân, có nhiều sáng kiến đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính… Đồng chí cũng động viên các cán bộ, nhân viên BHXH thành phố tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác thi đua, làm sao để cho phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, việc bình xét thi đua tránh hình thức…

Trong dịp này, UBND thành phố đã tặng Cờ thi đua cho BHXH thành phố và Bằng khen cho 8 tập thể; 6 tập thể, 28 cá nhân được BHXH thành phố tặng giấy khen.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.