.

Hụt hơi tránh nóng

.

Mấy ngày nay, người dân lại tiếp tục đổ ra bờ sông, bờ biển, các hồ bơi để trốn đợt nắng nóng cao độ trên diện rộng. Những chỗ có bóng mát ở bờ sông Hàn là nơi nghỉ ngơi tránh nóng lý tưởng nhất. Hội cờ ở vỉa hè Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng góp thêm sự đông vui bởi “hội” võng của các cụ già ra đây mắc võng hóng mát.

Hồ bơi Trường THPT Phan Châu Trinh luôn dày đặc các em thiếu nhi đến ngâm mình trong nước mát. 

Các cụ tụ thành từng nhóm ngồi rải rác trò chuyện, câu cá ở ven sông Hàn. Nhiều bà mẹ cũng “tranh thủ” gió sông dưới gầm cầu Sông Hàn để biến nơi này thành chỗ ru giấc nồng cho con mình. Tại hồ bơi Trường THPT Phan Châu Trinh, mỗi ngày đều có 8 suất học bơi với thời gian san sát nhau. Theo giáo viên dạy bơi Hồ Hữu Khoa, các suất 5-6 giờ sáng và 6-7 giờ tối thường đông người nhất, với trên 100 em/suất. Vì Bể bơi thành tích cao đang được sửa chữa, nên nơi này nhận số lượng học viên đông hơn năm ngoái khoảng 10%.

Hội cờ thêm đông vui bằng sự có mặt của “hội” võng ra đây nằm tránh nóng. 

Từ 4-6 giờ sáng và 4-7 giờ tối hằng ngày, hàng chục bãi biển du lịch của Đà Nẵng luôn trong tình trạng đông nghẽn. Tránh chen chân, đụng nhau trên bãi biển, nhiều người chủ động giãn ra xa các bãi trung tâm. Lượng khách tắm biển năm nay, theo đánh giá của anh Nguyễn Tấn Cường, Đội phó Đội cứu hộ, là tăng gấp hai so với mọi năm. Vì vậy, 69 nhân viên của đội phải chia nhau trực chiến từ sáng sớm đến 9 giờ tối trên khắp các bãi biển để bảo đảm an toàn cho người tắm biển.

Giữa trưa, nhiều nhà dân ở đường Lê Duẩn, Ông ích Khiêm... mong hạ bớt nhiệt độ bằng cách dội nước ào ào lên các mái hiên di động. Các xe chở nước giải khát cho các điểm bán lẻ cũng hoạt động gần như hết công suất. Một nhân viên giao hàng của Công ty TNHH một thành viên Sen Lê (gần chợ đầu mối Hòa Cường) cho hay, trà xanh đang là loại nước giải khát được ưa chuộng nhất trong mùa nắng, với mức tiêu thụ trên 100 thùng/ngày.

Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.