.

Kịp thời khắc phục tràn dầu

(ĐNĐT) - Ngày 4-7, UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết đã kịp thời khắc phục sự cố rò rỉ dầu trên địa bàn.

Lúc 4 giờ sáng ngày 4-7, đường ống dẫn dầu tại vị trí gần cầu Đen, sông Kim Liên, thuộc tổ 13 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng bị rò rỉ, một số lượng dầu chưa xác định đã chảy ra môi trường tự nhiên.

Đây là đường ống dẫn dầu từ cầu cảng ngoài biển đưa vào trong kho của Xí nghiệp xăng dầu Hòa Hiệp (đóng tại 410 Nguyễn Văn Cừ, phường Hòa Hiệp Bắc) thuộc Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư PETEC. Nguyên nhân được xác định là do đường ống chôn ngầm dưới mặt đất bị xuống cấp trong thời gian dài nên đã mục và xì dầu ra ngoài.
 
Sau đó, bộ phận kỹ thuật của Xí nghiệp đã ngừng bơm dầu, chuyển dầu sang hệ thống khác và đưa lực lượng đến khắc phục sự cố. Đến 9 giờ cùng ngày, sự cố cơ bản được khắc phục.

Điều đáng nói là vị trí rò rỉ dầu rất gần sông Kim Liên, nơi tháng 5 vừa qua đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt do nguồn nước bị KCN Liên Chiểu xả thải trực tiếp đầu độc.

Khu vực phường Hòa Hiệp Bắc cũng thường xuyên hứng chịu sự cố dầu tràn. Trong hai năm 2008 và 2009, đã có ít nhất 3 lần Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Trung (Vinapco) và kho xăng dầu H182 của Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng gặp sự cố bồn chứa xăng dầu khiến hàng trăm mét khối dầu đổ thẳng xuống biển.

Mai Hương

Chú thích ảnh:

;
.
.
.
.
.