.

Người dân ra đường chặn xe tải gây bụi, giao thông ách tắc

.

(ĐNĐT) - Bức xúc trước tình trạng xe chở đất gây bụi mù mịt và làm ô nhiễm môi trường, người dân đã ra đường chặn xe tải làm ách tắc giao thông

Bức xúc trước tình trạng xe chở đất thường xuyên gây ô nhiễm môi trường...

Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 3-7, hàng trăm người dân sống dọc hai bên đường Nam cầu Cẩm Lệ - tuyến đường tránh cầu vượt Hòa Cầm, nối TP Đà Nẵng với QL 1A, đã ra đường chặn xe chở đất gây ô nhiễm bụi, làm ách tắc giao thông trên tuyến trong nhiều giờ liền.

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường ngay khi sự việc xảy ra, tuyến đường Nam cầu Cẩm Lệ nối QL 1A với TP Đà Nẵng dài khoảng 3km bị ách tắc giao thông nghiêm trọng. Người dân các tổ 5, 6, 7, 8 thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang đã dùng nhiều vật dụng như bàn ghế, bảng hiệu, xe bò… mang ra đường cản không cho xe tải vận chuyển đất chạy. Thậm chí, có nhiều người mang cả cây câu liêm đứng giữa đường chặn không cho xe tải lưu thông.

... người ra mang bàn ghế, bảng hiệu, xe bò… ra chặn không cho xe tải chạy

Lý do hàng trăm người dân ra đường chặn xe là do xe tải chở đất san mặt bằng cho Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ đã làm rơi vãi đất xuống đường gây ô nhiễm bụi nghiêm trọng. Cô Nguyễn Thị Thảo (tổ 5) bức xúc: “Bụi quá không thể sống nổi. Làm sao người dân chúng tôi có thể sống mà bụi phủ mù mịt, nhà cửa đóng suốt ngày, quán sá cũng ế ẩm vì bụi”.
 
Ông Võ Thành Nhơn (tổ 5) cho biết thêm: “Chúng tôi không cản trở công việc chung, nhưng chúng tôi không thể chịu nổi bụi nên phải ra đường đón xe yêu cầu tưới nước chứ không thể bất chấp sức khỏe của người dân chúng tôi, nhất là vào mùa nắng nóng”.

Theo ghi nhận của PV, tình trạng ô nhiễm bụi nơi đây thật khủng khiếp. Xe tải chở đất nối đuôi nhau chạy nhanh nhưng không che chắn cẩn thận khiến đất rơi vãi đầy mặt đường nên bụi phủ lên mờ mịt. Hầu hết các hộ dân sông hai bên đường phải đóng cửa cả ngày, quán sá cũng ế ẩm. Mặc dù đóng cửa cả ngày nhưng bụi vẫn đóng dày từng lớp chỉ sau vài tiếng đồng hồ quét dọn.

 Mặc dù đóng cửa cả ngày nhưng bụi vẫn đóng dày từng lớp trên các vật dụng trong nhà người dân

Mặc dù vào tháng 5-2010, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận chuyển đất đá phục vụ công trình trên địa bàn TP Đà Nẵng phải tưới nước mỗi ngày 8 lần mới được cho xe chạy nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm bụi vẫn không thuyên giảm. Xem ra các doanh nghiệp vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn hiện nay bất chấp văn bản này của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng tồn tại nhiều tuyến đường ô nhiễm bụi do xe tải vận chuyển đất công trình như QL 14B, huyện lộ DH 409, tuyến đường Nam cầu Cẩm Lệ… gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, gây mất an toàn giao thông.

Thanh Tuyền

;
.
.
.
.
.