.
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ VII

Chủ động, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện

.

Trong các ngày 10, 11 và 12-8, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010-2015 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI (nhiệm kỳ 2005-2010) và đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2010-2015.

Đồng chí Trần Thọ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đến dự có các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy và 280 đại biểu của 95 tổ chức cơ sở Đảng (TCCS) trực thuộc.

Nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đã lãnh đạo các TCCS Đảng trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của thành phố. Các cấp ủy Đảng đã làm tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị được đẩy mạnh, trong đó, nhiều chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ khối đã xếp hạng tốp đầu về thực hiện cải cách hành chính 2 năm liền (2008, 2009). Nhiều TCCS Đảng đã linh hoạt lồng ghép công tác dân vận với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là gắn công tác dân vận với thực hiện cải cách hành chính; nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện chính sách an sinh xã hội; tập trung nâng cao chất lượng công tác chuyên môn…

Để nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy khối đã tổ chức 20 lớp quán triệt Nghị quyết cho hơn 4.300 lượt cán bộ chủ chốt, 350 lớp tại cơ sở với hơn 25.000 lượt cán bộ tham gia. Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy khối đã đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua 22 lớp học tập chuyên đề; đồng thời, xây dựng các tiêu chí phấn đấu, rèn luyện phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ công tác từng đơn vị; kịp thời tuyên dương, khen thưởng cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy khối đã chú trọng đến công tác lãnh đạo, xây dựng TCCS Đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM) với nhiều phương thức phù hợp. Hằng năm, có trên 75% TCCS đảng đạt danh hiệu TSVM, trong đó có 20% đạt TSVM tiêu biểu. Hằng năm, trên 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; cả nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp 1.155 đảng viên.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ khối tiếp tục kế thừa những thành tích đạt được, chủ động, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể và nguồn lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong toàn Đảng bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững truyền thống đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện. Đảng bộ đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu cả nhiệm kỳ như: 100% đảng viên, 95% cán bộ, công nhân viên trở lên học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hằng năm có từ 75% TCCS Đảng đạt tiêu chuẩn TSVM; ít nhất 75% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp mới mỗi năm 200 đảng viên… Tại Đại hội, các đại biểu đã nghiêm túc thảo luận về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Thọ biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đạt được trong nhiệm kỳ 2005-2010 và nhấn mạnh, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố có sự đóng góp rất lớn về công sức, trí tuệ của Đảng bộ khối. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã nêu mục tiêu phát triển tổng quát của thành phố và đề nghị từng TCCS Đảng trực thuộc Đảng bộ khối, từng sở, ban, ngành thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình để góp phần biến mục tiêu đó thành hiện thực.

Đồng chí Trần Thọ yêu cầu trong nhiệm kỳ đến, Đảng bộ khối tập trung lãnh đạo thực hiện tốt những công việc như: Tổ chức quán triệt đầy đủ và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ do Ban Bí thư quy định; lãnh đạo các đơn vị phối hợp với cấp ủy cơ sở tham mưu để lãnh đạo thành phố ban hành các chủ trương, chính sách; hướng dẫn, kiểm tra các địa phương, đơn vị thực hiện các chủ trương, chính sách đó. Đảng bộ khối cần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan Nhà nước và cơ quan Đảng; giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên có phẩm chất, đạo đức công vụ tốt, tính chuyên nghiệp cao, có kỹ năng xử lý các tình huống khi giải quyết công việc; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nhiệt huyết vì sự phát triển của thành phố. Nhiệm kỳ đến, cần chú trọng xây dựng TCCS Đảng và đảng viên, hướng dẫn cụ thể việc sinh hoạt chi bộ cho phù hợp với từng loại hình TCCS Đảng; gắn kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc đánh giá, phân loại TCCS Đảng, đảng viên cuối năm; tăng cường công tác phát triển đảng viên mới và công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp; đề cao trách nhiệm cá nhân của bí thư cấp ủy và người đứng đầu các cơ quan chính quyền thuộc Đảng ủy khối, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan thành phố nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 27 đồng chí.

Tin và ảnh: M.H

;
.
.
.
.
.