.

Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt thăm Đà Nẵng

.

Ngày 10-9, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố có buổi tiếp Đoàn nghị sĩ Nhật Bản do ông Tsutomu Takebe, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt dẫn đầu đến thăm Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.

Đồng chí Võ Duy Khương tiếp các nghị sĩ Nhật Bản.

Đồng chí Võ Duy Khương đã giới thiệu với Đoàn về tổng quan và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng. Đồng chí đánh giá cao hiệu quả hoạt động của 46 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư làm ăn tại Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ cảm ơn phía Nhật Bản đã tạo điều kiện giúp cho Văn phòng đại diện của thành phố Đà Nẵng tại Nhật Bản hoạt động có hiệu quả. Hiện nay, thành phố đang xúc tiến đề nghị Vietnam Airlines mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng đến Nhật Bản nhằm thu hút du khách và quảng bá đầu tư của Đà Nẵng tại Nhật Bản. Đồng chí đề nghị các nghị sĩ tiếp tục có tiếng nói ủng hộ Việt Nam trong Quốc hội, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt-Nhật nói chung và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản nói riêng.

Ông Tsutomu Takebe cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố và bày tỏ rất ấn tượng và chúc mừng sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Ông cho biết, trong Quốc hội Nhật Bản, Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Việt-Nhật là nhóm gồm các thành viên của nhiều đảng có xu hướng ủng hộ quan hệ Việt-Nhật và là nhóm có ảnh hưởng lớn nhất trong Quốc hội. Ông khẳng định: Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Việt-Nhật đã, đang và sẽ tiếp tục có tiếng nói ủng hộ Việt Nam và sẵn sàng làm cầu nối cho các nhà đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.