.

Gặp mặt 38 đại biểu nữ dự Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố

.

Chiều ngày 8-9, đồng chí Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Đà Nẵng có buổi gặp mặt với 38 đại biểu nữ (có 6 đại biểu đương nhiên) được bầu đi dự Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.

Cùng dự có các đồng chí thành viên của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố: Bùi Văn Tiếng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Đỗ Thị Kim Lĩnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố.

Mô tả ảnh.
Đồng chí Trần Văn Minh chúc mừng các đại biểu nữ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Minh thông báo Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố là sự kiện chính trị trọng đại của thành phố. Thành phố Đà Nẵng vinh dự được Trung ương giao thực hiện thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy. Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được xúc tiến hoàn thành. Đồng chí khẳng định: Các đại biểu nữ được bầu đi dự Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố là niềm vinh dự, tự hào đem theo niềm tin gửi gắm của Đảng bộ mình.

Do đó, các đại biểu nữ phải có những đóng góp cho dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội và dự thảo Báo cáo chính trị của Trung ương và góp phần thực hiện thành công chủ trương thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy, đồng thời phấn đấu đạt chỉ tiêu về tỷ lệ cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ tới.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu nữ đã phát biểu sẽ thể hiện sự đóng góp vào thành công của Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố, xứng đáng với sự tín nhiệm và niềm tin mà Đảng bộ mình gửi gắm.

Được biết, tại Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở vừa qua, các đồng chí nữ được bầu vào cấp ủy chiếm tỷ lệ 19,54%, cao hơn so với nhiệm kỳ trước; có 67 Bí thư là nữ, chiếm 10,53%; 110 Phó Bí thư là nữ, chiếm 17,49%. Riêng ở 56 phường, xã cấp ủy viên là nữ chiếm tỷ lệ 27,16%, tăng 6,38% so với nhiệm kỳ trước.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.